ภาพที่เคยคุ้นชินตากับฉายาลูกทุ่งนุ่งสั้น "ใบเตย อาร์สยาม" หรือ "สุธีวัน กุญชร" นักร้อง-ดาราดังเจ้าของผลงานแนวเซ็กซี่ชวนเต้นบนเวทีสุดเร้าใจ อย่างเพลงที่สร้างชื่อเสียง "เช็คเรทติ้ง, รักต้องเปิด (แน่นอก)" เมื่อเกือบ 10 ปีก่อน พร้อมๆ กับทุกๆ ความเคลื่อนไหวของเธอก็จะเป็นข่าวคราวอยู่เสมอ ทั้งร้ายและดี

อย่างการได้เข้าพิธีแต่งงานสุดเลิศหรูอลังการกับ ดีเจแมน-พัฒนพล กุญชร เมื่อปลายปีที่แล้ว มาวันนี้เธอมาเปิดใจถึงการเป็นคุณแม่มือใหม่ป้ายแดง ที่แม้จะยอมเปลี่ยนแปลงวิถีการใช้ชีวิตแต่ยังไม่ทิ้งคอนเซ็ปต์ความเซ็กซี่ พร้อมมีแรงบันดาลใจในการเลี้ยงลูกสาว น้องเวทย์มน ทายาทสั้นเสมอหูคนแรกในสไตล์ของเธอเอง

 

จากนักร้องสั้นเสมอหู สู่คุณแม่ป้ายแดงสุดเซ็กซี่ “ใบเตย อาร์สยาม” ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองยังไงบ้าง?

“สิ่งที่เปลี่ยนแปลงในช่วงแรกนี่คือเรื่องสรีระกับหน้าที่รับผิดชอบในความเป็นแม่ เรื่องเวลาการเสียสละความเป็นส่วนตัว ยิ่งตอนนี้อยู่ในช่วงปรับตัว 1-6 เดือนแรกที่ยังต้องให้นมตลอด แต่หลัง 6 เดือนไปก็จะเป็นคุณแม่ที่แซ่บ เป็นคุณแม่ลูกสาวที่ก็คงยังเซ็กซี่ แค่รอหุ่นกลับมาแซ่บเพราะจิตวิญญาณทุกอย่างยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงค่ะ (หัวเราะ)”

 

เปรียบเทียบความดีใจระหว่างตอนได้ออกอัลบั้มเพลงชุดแรก “เช็คเรทติ้ง” กับมีลูกสาวคนแรก “น้องเวทย์มน”?

“เอาจริงๆ ก็ไม่ต่างกันนะคะ แต่เป็นความดีใจคนละฟีล ถามว่าอันไหนที่หวือหวาและอเมซิ่ง ตามฝันมากกว่าก็จะให้ไปที่การมีซิงเกิ้ลการมีอัลบั้มแรก แต่ว่าถ้าเป็นความประทับใจความภูมิใจในชีวิตความซาบซึ้งและความรู้สึกที่ลึกซึ้งในการที่เป็นผู้หญิงคนหนึ่งก็ต้องให้กับการที่เราได้มีทายาทคนแรกก็คือ ‘น้องเวทย์มน’ ค่ะ”

 

มีแนวคิด และแรงบันดาลใจอะไรในการเลี้ยงลูกสาว “น้องเวทย์มน”?

“มีแรงบันดาลใจจากตัวใบเตยนี่แหละค่ะ คือเรารู้สึกอยากถ่ายทอดความเป็นตัวเรา ไลฟ์สไตล์แบบเราเองที่ใส่เข้าไปในตัวเค้า อยากเลี้ยงให้เค้าเจริญเติบโตให้เค้าสมบูรณ์มีสภาวะแวดล้อมที่เราตั้งใจจะมอบให้ และเลี้ยงให้เค้าเอาตัวรอดได้ ใช้ชีวิตอยู่กับพ่อแม่และทุกคนรอบตัวที่รักเค้าอย่างมีความสุขค่ะ”

 

ตั้งความหวัง และความฝันสำหรับ “น้องเวทย์มน” ในอนาคตอย่างไร?

“เอาจริงๆ แล้วใบเตยอยากให้ลูกเป็นตัวของตัวเองมากกว่าค่ะ ในเรื่องของอนาคตและความฝันสำหรับเวทย์มน ถ้าอยากเป็นอะไรเราพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเค้า พร้อมสนับสนุนเค้าในทุกๆ อย่าง สิ่งสำคัญคืออยากให้เค้าเป็นตัวของตัวเองมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ”

 

ติดตามอ่านบทสัมภาษณ์คุณแม่ป้ายแดง “ใบเตย อาร์สยาม” ได้ที่ >> https://bit.ly/3dLaZsA