เลี้ยงและดูแลน้องหมามากว่า 20 ปี ดาราสาว "ตอง" ภัครมัย โปตระนันท์ ถือว่าเป็นทาสหมาของแท้ตัวจริง เรียกว่าเป็นทาสในทาส มีน้องหมา 2 ตัว อายุมากแล้ว ชื่อ มิสยู กับเลิฟยู เป็นพันธุ์ปอมเมอริเนียน ส่วนสัตว์เลี้ยงที่พี่ตองเคยเลี้ยงถือว่าแปลกสุดคือ งูเหลือมสีทองและเจ้าอีกัวน่า

“ตอง ภัครมัย” กล่าวว่า  “เคยมีแอบชิมอาหารหมาตลอดด้วยก่อนที่จะน้องหมากิน เพราะอาหารต้องไม่เค็มไม่งั้นจะอันตรายกับน้องหมา ซึ่งตองเลี้ยงน้องหมามานานมากแล้ว ก็ถือว่าเป็นทาสหมาตัวจริงเลยค่ะ ตั้งแต่เด็กจนโต เคยเลี้ยงถึง 20 กว่าตัวในบ้าน เราเป็นคนรักหมามาก เพราะเค้าขี้อ้อน รู้สึกชอบมากกว่าน้องแมว เราจะค่อนข้างดูแลเค้าอย่างดี เราเลี้ยงมานาน มีเจ้า “มิสยู” กับ “เลิฟยู” ที่อายุมากแล้วเค้าเป็นแฟนกันและมีลูกแล้วด้วยค่ะ สำหรับตองคิดว่าการเลี้ยงน้องหมาต้องอย่าให้เค้าอ้วนมาก ถ้าอ้วนแล้วเดี๋ยวเค้าจะตายง่าย เราต้องคุมอาหารให้เค้า คนเลี้ยงต้องใจแข็งไม่ให้เค้ากินอาหารคน เพราะเค้าจะมีปัญหาเรื่องลำไส้  และไม่พร้อมอย่าเลี้ยง เพราะเค้ามีเราคนเดียว อย่าเลี้ยงเยอะถ้าเราไม่มีเวลาพอ เอาแค่ตัวเดียวพอ จะได้พาไปไหนมาไหนได้สะดวก เค้าจะน่าสงสารโดนแบ่งความรัก  สำหรับตองมีความสุขที่ได้ดูแลเค้า มีหมาเป็นเพื่อนปลอบใจ ให้กำลังใจเวลาเราเศร้าเราไม่สบายใจ เค้าก็จะมามองเห็นเรา มองตาเค้าแล้วเค้าก็เข้าใจเราค่ะ”  

ติดตามชมภาพความน่ารักของเหล่านายจ๋า เจ้าหมาสุดน่ารัก เจ้าเลิฟยูและมิสยู ของทาสสาว ตอง ภัครมัย ได้ในรายการ “นายจ๋าทาสมาแล้ว” ในวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม นี้ เวลา 10.20 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27 หรือติดตามชมผ่านทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ @ช่อง8