มีความเคลื่อนไหวมาจากพรรคร่วมรัฐบาล ถึงความชัดเจนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และความสัมพันธ์กับนายกรัฐมนตรี โดย "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" ยืนยันเสียงหนัก ไม่ทิ้งรัฐบาล "บิ๊กตู่" ลั่นมาด้วยกันก็ต้องไปด้วยกัน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง ท่าทีของพรรคภูมิใจไทย ต่อกระแสการเมืองในขณะนี้

โดยยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยมีท่าทีชัดเจนอยู่แล้วใ นการเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 256 และ มีสสร. แก้ไขในมาตราที่ประชาชนต้องการ เพื่อ ให้มีความเป็นประชาธิปไตยมากที่สุด

ส่วนบิ๊กเซอร์ไพรส์ของกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น นายอนุทิน เชื่อว่าทุกคนรักชาติ รักบ้านเมืองการแสดงออกของทุกคนมีรูปแบบต่างกัน แต่มั่นใจว่าไม่มีใครหวังร้ายต่อบ้านเมือง ส่วนตัวอยากวิงวอนให้ร่วมกันใส่หน้ากากอนามัยในการร่วมชุมนุม และพกเจลแอลกอฮอล์ด้วย

เมื่อนักข่าวถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ วันนี้พรรคภูมิใจไทย จะไม่ทิ้งรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายอนุทิน กล่าวด้วยเสียงหนักแน่นว่า ยืนยัน มาด้วยกันก็ไปด้วยกัน

ส่วนท่าทีของต่างประเทศต่อการชุมนุมของไทย ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ กระทรวงการต่างประเทศ เชิญทูตประเทศต่างๆที่ประจำประเทศไทย เข้ารับฟังการชี้แจง ถึงสถานการณ์การชุมนุม

 โดยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ทุกประเทศเข้าใจ และไม่กังวล เพราะมีความเข้าใจสถานการณ์การเมืองของไทย รวมถึงยังไม่มีการประกาศ แจ้งเตือนพลเมืองของตัวเอง เรื่องการเดินทางเข้าประเทศไทยเพิ่มเติม หลังวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมามี 6 ประเทศ ที่แจ้งเตือนให้พลเมืองหลีกเลี่ยงเข้าพื้นที่ชุมนุม