หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ อ.แม่สอดเพิ่มอีก 3 คน ทางเจ้าหน้าที่ในอ.แม่สอด จ.ตาก ได้จัดทีมเฝ้าระวังเข้มงวด ปิดชุมชนวัดหลวง 4 จุดตลอดทั้งคืน พบคนไทย 12 คน พยายามลอบข้ามแดนไทยเมียนมา

ทหาร ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด และ ตม.จ.ตาก จับกุมคนไทยลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย บริเวณ บ้านวังตะเคียน ม.7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จำนวน 12 คน เป็นชาย 1 คน และหญิง 11 คน โดยทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ดำเนินการตรวจคัดกรองเบื้องต้น ก่อนส่งตัวให้ สภ.แม่สอด ดำเนินการตามกฎหมาย

ซึ่งเป็นมาตรกรเข้มงวด หลังจากตรวจพบสามีภรรยาชาวเมียนมา ในชุมชนวัดหลวง หรือ หมู่บ้านถุงทองซอยสุเหร่ามาดีนะห์ อำเภอแม่สอด ติดเชื้อโควิด-19 และพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 คน เป็นลูกและหลานของสามีภรรยาคู่นี้ อาศัยอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน และน่าจะเป็นต้นทางของเชื้อเพราะลูกทำงานที่อำเภอแม่สอด ซึ่งอาจรับเชื้อมาจากแรงงานฝั่งเมียนมา ขณะที่ผลตรวจคนใกล้ชิดผู้ป่วยอีก 50 คน ผลออกมาเป็นลบ

ทั้งนี้ทางจังหวัดตากได้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังโดยปิดชุมชนวัดหลวง ในเขตเทศบาลนครแม่สอด ทั้งหมด 4 จุด ห้ามเข้า-ออกเด็ดขาดตลอดทั้งวันทั้งคืน หากจำเป็นต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ก่อน

พร้อมทั้งสั่งปิดด่านพรมแดนทั้งหมด โดยได้ประสานกับทางฝ่ายเมียนมาแล้ว มีความเข้าใจและเห็นด้วย ซึ่งจะใช้เวลา 7 วัน เพื่อประเมินสถานการณ์

จับ 12 คนไทย ข้ามแดนเมียนมา หลังปิดชุมชนแม่สอดเฝ้าระวังเข้ม