ชายวัย 43 ปี ถึงกับช็อก อาชีพรับจ้าง แถมยังถือบัตรคนจน จู่ๆ มีหมายศาลส่งมาหา ระบุเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทใหญ่ ถูกฟ้องล้มละลายเป็นหนี้เกือบ 100 ล้านบาท

นายวิชิตร์ มนปราณีต อายุ 43 ปี ร้องเรียนกับทีมข่าว ระบุว่า สัปดาห์ก่อนได้รับหมายจากศาลล้มละลายกลาง ส่งมาหาที่บ้านพักในอำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า ตนเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทอสังหารัมทรัพย์ชื่อดัง ในจังหวัดภูเก็ต ถูกฟ้องล้มละลาย เป็นหนี้รวมกว่า 97 ล้านบาท

และต้องไปให้การกับเจ้าหน้าที่ที่กองบังคับคดีล้มละลาย 3 กรมบังคับคดี กรุงเทพฯ ภายใน 7 วัน ถ้าไม่ปฏิบัติตามจะมีโทษอาญา ตกใจจนแทบช็อกไปเลย กินไม่ได้นอนไม่หลับ

ไม่รู้ว่ามีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทดังกล่าวได้ยังไง ทั้งที่รับจ้างกรีดยาง-ตัดอ้อย มีรายได้แค่วันละ 300-400 บาท แถมยังอาศัยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน เดือนละ 200 บาท ไม่เคยรู้จักเกี่ยวข้องกับบริษัทนี้ อาจมีมิจฉาชีพนำเอกสารไปใช้หรือไม่

หลังเกิดเรื่องไปสอบถามข้อมูลที่สรรพากรจังหวัดบุรีรัมย ์ช่วยตรวจสอบ พบชื่อตนเป็นผู้ถือหุ้นอยู่ในบริษัทดังกล่าวจริง ค้างชำระหนี้ตั้งแต่ปี 2561– 2563 กว่า 24 ล้านบาท มีเบี้ยปรับ 48 ล้าน รวมยอดต้องชำระกว่า 97 ล้านบาท

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แนะนำให้รีบติดต่อที่กองบังคับคดี กรุงเทพฯ แต่ตนไม่มีเงินค่าเดินทาง เนื่องจากระยะหลังไม่มีคนจ้างไปทำงาน กังวลมาก กลัวติดคุกฟรี อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

มีบัตรคนจน แต่ถูกฟ้องล้มละลายเกือบ 100 ล้าน