กอร.ฉ. ประกาศควบคุมเส้นทางรอบแยกราชประสงค์ ห้ามเข้า-ออก ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ยกระดับการบังคับใช้กฎหมายเพื่อควบคุมการชุมนุมละเมิดกฎหมาย

(16 ต.ค. 2563) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตั้งแต่เวลา 14.00 น. วันนี้ กองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง หรือ กอร.ฉ. จำเป็นต้องเพิ่มมาตรการบังคับใช้กฎหมายเพื่อควบคุมพื้นที่ที่คาดว่าจะมีการชุมนุม ด้วยการปิดกั้นเส้นทางจราจร 3 เส้นทาง ได้แก่ ถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชดำริ ถึงแยกประตูน้ำ, ถนนเพลินจิต ตั้งแต่แยกราชประสงค์ ถึงแยกชิดลม และถนนพระราม 1 ตั้งแต่แยกราชประสงค์ ถึง แยกเฉลิมเผ่า โดยห้ามไม่ให้มีการเคลื่อนย้ายคนและยานพาหนะเข้า-ออกพื้นที่

ส่วนห้างสรรพสินค้าที่อยู่โดยรอบจำนวนมากยังไม่มีการปิดบริการ แต่แนะนำให้ใช้ทางเข้า-ออกด้านถนนพระราม 1 และถนนพญาไท ส่วนผู้ใช้เส้นทาง ขอให้เลี่ยงเส้นทางรอบแยกราชประสงค์ โดยแนะนำประชาชนให้ใช้ได้ 12 เส้นทาง ได้แก่ ถนนราชปรารภ ถนนเพชรบุรี ถนนพญาไท ถนนพระราม 4 ถนนอังรีดูนังต์ ถนนสารสิน ถนนสีลม ถนนสาทร ถนนวิทยุ ถนนสุขุมวิท ซอยต้นสน และถนนหลังสวน หากประชาชนต้องการสอบสวนเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ทางสายด่วน 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง