ชาวบ้านแห่พิสูจน์ดวงไฟประหลาด หลังลอยอยู่ในบ้านนานกว่า 1 ชั่วโมง เชื่อเป็นกระสือแอบกินไก่ หลังทยอยหายไปแล้วหลายตัว

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพดวงไฟปริศนา ลอยเข้ามาในฟาร์มไก่ชน มงคล สิงห์จันทร์ ที่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 2 ตำบลองค์รักษ์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทองโดยดวงไฟดังกล่าวลอยวนเวียนไปมา ภายในฟาร์มไก่ นานนับชั่วโมง ก่อนที่จะลอยออกไปทางหลังฟาร์มไป

นายมงคล สิงจันทร์ อายุ 39 ปี เจ้าของฟาร์ม บอกว่า ก่อนหน้านี้ลูกไก่ชน ที่เลี้ยงไว้ทยอยหายไปนับสิบตัว คิดว่าถูกคนมาขโมย จึงตัดสินใจซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้ง หวังเป็นหลักฐานจับคนร้าย

กระทั่งคืนที่ผ่านมา ตนและภรรยาหมั่นลุกขึ้นมาดูกล้องวงจรปิดหวังว่าจะเจอคนร้ายเข้ามาขโมยไก่ แต่ก็กลับภาพดวงดวงไฟสีแดงขนาดเท่าหม้อหุงข้าวลอยไปลอยมาเข้าออกจากเล้าไก่แล้ววนเวียนอยู่บริเวณกรงลูกเจี๊ยบ และมีการหยุดแบบตกใจสักครู่เมื่อลอยผ่านหน้ากล้องวงจรปิด

ด้วยความสงสัยต้นจึงปีนช่องลมห้องน้ำที่อยู่ในบ้านออกมาดู พบดวงไฟวิ่งลอยไปมา ตอนแรกคิดว่า เป็นผีกระสือจะเข้าไปกินไก่ชน จึงเตรัยมมีดดาบหวังว่าจะวิ่งไปฟัน แต่ก็กล้าๆกลัว เมื่อแอบดูอยู่ ดวงไฟได้แต่ลอยไปมาและไก่ชนของตนก็ไม่ร้อง จึงอบดูอยู่เช่นนั้นจนกระทั่งดวงไฟลอยออกไปทางป่าด้านหลังฟาร์ม ตอนเช้า จึงนำคลิปจากกล้องวงจรปิดไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ค

หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ไป ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ให้กับชาวบ้านในละแวกนี้ โดยหลายคนเชื่อว่าดวงไฟประหลาดนี้คือผีกระสือที่แอบเข้ามาลักกินไก่ของนายมงคล

ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาที่ฟาร์มไก่ นายมงคล กันจำนวนมาก เพื่อพิสูจน์ว่าดวงไฟประหลาดนี้เป็นอะไรกันแน่

บางคนก็เชื่อว่าเป็นผีกระสือ แต่บางคนก็ไม่เชื่อ แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นแสงไฟจากอะไร แต่สงสัยว่ายุคนี้ยังมีผีกระสืออยู่จริงหรือ โดยคืนนี้ชาวบ้านจะอยู่รอพิสูจน์กันที่บริเวณบ้านนี้ตลอดทั้งคืน

ดวงไฟประหลาดลอยวนเวียนไปมา ในฟาร์มไก่ นานนับชั่วโมงชาวบ้านเชื่อเป็นกระสือ