นักเรียนชายชั้น ม.5 เครียด เรียนไม่ทันเพื่อน แอบรื้อปืนมรดกที่ปู่ให้พ่อยิงตัวเองสาหัส แพทย์เผยกระสุนฝังในกระโหลกศีรษะ เสี่ยงเป็นเจ้าชายนิทรา

เด็กชาย อายุ 16 ปี หรือ น้องภู นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ยังนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลระยอง หลังเมื่อคืนนี้ ใช้ปืนยิงกรอกปากตัวเอง อาการสาหัส ในห้องนอนของบ้านพักที่ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

แม่ของเด็กชาย เล่าว่า ช่วงค่ำจู่ๆ ได้ยินเสียงปืนดัง 2 นัด ตกใจรีบพังประตูเข้าไปดู เห็นลูกชายนอนจมกองเลือดแล้ว พบปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนยาวของปู่ที่ให้สามีเป็นมรดก ไม่รู้ลูกชายแอบรื้อค้นมาตอนไหน ส่วนสาเหตุ ลูกชายเคยบ่นว่าเรียนไม่ทันเพื่อน กลัวถูกย้ายห้องเรียน อาจทำให้เครียดจนคิดสั้น

ทีมข่าวเดินทางไปที่โรงเรียน พบเพื่อนสนิทน้องภู บอกว่า คบกับน้องภูมาตั้งแต่ชั้น ม.1 ซึ่งน้องภูเป็นคนเรียนเก่ง เรียนสายวิทย์คณิต แต่ชอบเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ที่ผ่านมาน้องภูบ่นให้ตนฟังตลอดว่าเครียด กลัวเรียนไม่ทันเพื่อนในห้อง จึงขอครูย้ายไปเรียนสายศิลป์ภาษา โดย 2 วันก่อนเกิดเหตุน้องภูมีอาการเศร้า ตนทักก็ไม่ทักตอบ ตอนนี้ได้แต่ภาวนาขอให้น้องภูปลอดภัย

ล่าสุด แพทย์ที่โรงพยาบาลระยอง เปิดเผยอาการของเด็กชาย พบมีกระสุนขนาด .22 มม. ฝังอยู่ในกะโหลกศรีษะ ลืมตากระพริบตาได้ แต่ไม่มีความรู้สึก เสี่ยงเป็นเจ้าชายนิทรา