ตำรวจเข้าจับกุมชายเร่รอนได้แล้ว หลังไปเขย่าประตูสไลด์หนอนโชว์ ที่ย่านปทุมวัน โดยจับกุมตัวได้ระหว่างออกตรวจสอบพื้นที่บริเวณรอบชุมชนที่เกิดเหตุ และสถานีรถไฟหัวลำโพง

พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย ผกก.สน.ปทุมวัน ได้สั่งการให้ตำรวจ สน.ปทุมวัน ติดตามจับกุมนายวสันต์ บุญสม อายุ 28 ปี คนเร่ร่อนที่ก่อเหตุสำเร็จความใคร่หน้าประตูรั้วบ้าน ย่านถนนจารุเมือง เขตปทุมวัน หลังมีผู้เสียหายโพสต์คลิปเผยแพร่บนโลกออนไลน์ โดยจับกุมตัวได้ระหว่างออกตรวจสอบพื้นที่บริเวณรอบชุมชนที่เกิดเหตุและสถานีรถไฟหัวลำโพง จากการตรวจสอบพื้นที่พบกลุ่มคนเร่ร่อน 9 คน หนึ่งในนั้นมีรูปพรรณสัณฐานตรงกับภาพในกล้องวงจรปิดของบ้านที่เกิดเหตุ จึงเชิญตัวกลุ่มคนทั้งหมดมายัง สน.ปทุมวัน เพื่อตรวจสอบ

จากการสอบสวน นายวสันต์ ให้การยอมรับว่า เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.00 น. ได้ไปที่บริเวณหน้าบ้านพักของผู้เสียหาย และดันประตูเหล็กเพื่อให้เกิดเสียงดัง ก่อนสำเร็จความใคร่บริเวณหน้าบ้านจริง พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหา“กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ฯ , กระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ และการกระทำนั้นมีลักษณะส่อไปในทางที่จะล่วงเกินทางเพศ” ก่อนคุมตัวฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ต่อไป

ส่วนบุคคลเร่ร่อนอีก 8 คนที่เหลือ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำส่งบ้านมิตรไมตรี ศูนย์พักพิงของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบ.