กลุ่มผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เข้าขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ ประสานเยียวยาจิตใจ หลังพบยังย่ำแย่ แสดงออกด้านความรุนแรง

ภาพวาดเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ผู้เสียหายกรณีถูกครูพี่เลี้ยงจุ๋ม ทำร้ายร่างกาย ภายในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ขณะเดินทางเข้าพบนางปวีณา หงษ์สกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี เพื่อขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ โดยเด็กได้อธิบายภาพวาด ระบุว่า เป็นภาพที่ตัวเองกำลังร้องไห้ ก่อนที่จะขีดกระดาษลักษณะคล้ายระบายอารมณ์ในกระดาษแผ่นเดียวกัน

ผู้ปกครองของเด็กคนนี้ บอกว่า นี่คือความเจ็บปวดที่ครอบครัวได้รับ จนทำให้เกิดความเครียดอย่างหนัก เพราะหลังเกิดเหตุที่เด็กถูกกระทำ ก็มีสภาวะทางอารมณ์ที่รุนแรงมากขึ้น และยังหวาดผวาทุกครั้งที่ได้ยินเสียงดัง

โดยเมื่อวานนี้ (6 ต.ค.) ผู้ปกครองนักเรียน โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ 7 ครอบครัว ตัดสินใจเข้าขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิฯ 2 ประเด็นหลัก คือ ให้ช่วยประสานติดตามการจ่ายเงินค่าเล่าเรียนคืน

สำหรับผู้ปกครองที่ตัดสินใจย้ายบุตร-หลานไปเรียนที่โรงเรียนอื่น เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครได้รับ และยังไม่มีการติดต่อพูดคุยจากทางผู้บริหารโรงเรียน และให้ช่วยประสานฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กและผู้ปกครอง เพราะตอนนี้ ทั้งหมดมีสภาพจิตใจย่ำแย่ โดยเฉพาะเด็กๆที่ถูกกระทำ ซึ่งยังคงมีผลกระทบด้านจิตใจอย่างมาก

นางปวีณา บอกว่า จะประสานไปยังโรงพยาบาลตำรวจเพื่อตรวจร่างกายและจิตใจของเด็กที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน

ส่วนที่ สภ.ชัยพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี ล่าสุดมีครูสองคนเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม คือ "ครูกิ๊ฟ" และ"ครูมิ้ว" แต่ยังไม่ให้ข้อมูลว่าเป็น "ครู" หรือ "ครูพี่เลี้ยง" ต้องรอรายละเอียดหลังจากการสอบปากคำทั้ง 2 ราย ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหา

ส่วนที่เหลืออีก 2 คน คือ ครูพี่เลี้ยงอิง ที่เอาถุงดำคลุมหัวเด็ก กับ ครูแพร ตำรวจยืนยันว่า มาครบแล้วเช่นกัน แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียด ซึ่งหากมาครบทั้ง 4 คน ทำให้ล่าสุด มีครูและครูพี่เลี้ยงมารับทราบข้อหาครบทั้ง 13 คนแล้ว

ครูและพี่เลี้ยงรวม 10 คน ที่จะถูกนำตัวส่งศาล ใน 2 ข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกาย และ พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก ส่วนข้อหาตาม พ.ร.บ.สภาครู ที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ ตำรวจจะเรียกตัวผู้บริหารสารสาร์นราชพฤกษ์ มาแจ้งข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้ และจะทยอยแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับครูและพี่เลี้ยงที่แอบอ้างเปิดการเรียนการสอนตามที่คุรุสภาได้ร้องทุกข์

7 ผู้ปกครอง รร.สารสาสน์ราชพฤกษ์  ร้องปวีณา