หลังปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงใหม่สำเนียงใต้สไตล์สนุกๆ เอาใจสายโยกขาโจ๊ะหน้าเวทีอย่าง "เยฮี้เย" ที่ตอนนี้ยอดพุ่งทะลุเกือบ 57 ล้านวิวแล้ว ล่าสุดศิลปินสาวสะตออ้อร้อตัวท็อป "อ๊อฟ ดอกฟ้า อาร์สยาม" ของส่งผลงานเพลงใหม่ล่าสุด "ช้าดีเด้า" เพลงจังหวะสนุกแต่เนื้อหาเจ็บจี๊ด เป็นการระบายความรู้สึกของคนถูกหลอก ที่ยอมทุ่มเทให้ทั้งกายทั้งใจ สุดท้ายเมื่อได้ทุกอย่างก็ทิ้งกันไปแบบไม่ใยดี

 เพลงนี้ได้ “บ.เบิ้ล สามร้อย” นักร้องหนุ่มใต้สายอินดี้มาร่วม Feat. เพิ่มสีสันให้เพลงนี้อีกด้วย โดย “อ๊อฟ ดอกฟ้า” เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า

ชื่อเพลง "ช้าดีเด้า" แปลว่าอะไร?

ช้าดีเด้า สามารถแปลได้หลายความหมายนะคะ แต่ในเพลงนี้จะหมายถึงผู้ชายที่มาให้ความหวังกับผู้หญิง มาบอกรักแค่เล่นๆ หลอกผู้หญิงไปวันๆ พอได้กันแล้วก็ทิ้งค่ะ”

เพลงนี้เป็นภาคต่อจาก “เยฮี้เย” หรือเปล่า และมีความแตกต่างจากเพลงที่ผ่านมายังไง?

            “อ๊อฟตั้งใจให้เป็นภาคต่อจาก เยฮี้เย ค่ะ ผู้แต่งคนเดียวกันคือ น้องลูกน้ำ จุลินทรีย์ เพราะรู้สึกว่าอ๊อฟจะถนัดเพลงแนวนี้ เป็นตัวแทนของผู้หญิงที่มีความเจ็บปวดที่โดนผู้ชายหลอก เจอคนไม่จริงใจ มาให้ความหวังแล้วก็ทิ้งไป แต่จะมีความแตกต่างจาก เยฮี้เย ตรงที่เพลงนี้เรามีพวกค่ะ มีศิลปิน บ.เบิ้ล สามร้อย มาร่วม Feat. ด้วย มาเตือนสติเราว่า ผู้ชายเค้าไม่รักไม่แคร์ก็อย่าไปง้อ ไม่ใช่พ่อเราอย่าไปสนใจ เพลงนี้มีการใช้คำตรงๆ และชัดเจนกว่าเดิมเช่นท่อนฮุก ‘ถ้ารู้ว่าเธอมันชั่ว จะไม่เอาทำผัว ไม่ย่อมผูกพัน  มาช้าดีดา ดีเด้า ได้หรอย ได้ฟันแล้วทิ้งฉันไป’ เนื้อร้องก็จะแรงกว่าเดิม ตอกย้ำ ด่าผู้ชายที่มาหลอกเรา และมีเนื้อร้องผสมสำเนียงใต้เหมือนเดิม แต่ดนตรีมีทั้งใต้และอีสานผสมกัน เพื่อเอาใจพี่น้องทั่วประเทศค่ะ ดนตรีก็จะสนุกขึ้นกว่าเดิม เรียบเรียงโดย เกริกไกร โน๊ตศิริ ค่ะ”

เนื้อหายังคงเป็นแนวผู้หญิงถูกหลอกให้รัก เป็นเรื่องที่มาจากประสบการณ์จริงหรือเปล่า?

“ไม่ใช่ค่ะ เพราะว่าตอนนี้อ๊อฟเองก็ยังต้องทำงาน ไม่ได้โฟกัสเรื่องผู้ชายเยอะ ก็เลยยังไม่โดนหลอก (หัวเราะ) เราอยู่กับแฟนเพลงมากกว่า แต่ที่อยากนำเสมอแนวผู้หญิงถูกหลอก เพราะว่าเห็นจากคนทั่วไป บางครอบครัวมีลูกด้วยกันแต่ผู้ชายก็ยังไม่รู้จักพอยังนอกใจอยู่ ก็เลยเอาเรื่องราวนี้มาบอกผู้ชายว่าถ้ารู้ก่อนหน้านี้ ว่าคุณเป็นคนไม่ดีเราก็ไม่เอามาทำสามีแน่นอน และเมื่อเรารู้แล้วเราก็ไม่แคร์ เพราะผัวไม่ใช่พ่อ ถ้าไม่ดีไม่มีความสุขก็ทิ้งไปค่ะ”

ทำไมถึงเลือก feat. กับ บ.เบิ้ล สามร้อย?

บ.เบิ้ล เป็นคนที่มีความสามารถ เก่ง แต่งเพลงเอง ร้องเพลง มีเอกลักษณ์ของตัวเอง อัธยาศัยดี ทำงานด้วยแล้วสบายใจ เราสนิทกันอยู่แล้วค่ะ อ๊อฟเคยนำเพลงของ บ.เบิ้ล มา Cover บ่อย เช่น ขี้ฉ้อ, หวังเหวิด และเราเป็นคนบ้านเดียวกัน อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี เราไลฟ์สดกันบ่อย จน Fc. ให้เราเป็นคู่จิ้นกัน เลยชวน บ.เบิ้ล มาร่วม Feat ในเพลงนี้ค่ะ”

ฝากผลงานเพลงใหม่?

อ๊อฟ ขอฝากผลงานเพลง ช้าดีเด้า และเพลง เยฮี้เย, หิดถิ ไว้กับพี่น้องทุกท่านด้วยนะคะฝากติดตามได้ทาง YouTube Rsiammusic และทางช่อง YouTube อ๊อฟ ดอกฟ้า และ TikTok aofdokfarsiam อินสตาแกรม aofdokfa_rsiam และติดตามคิวงานคอนเสิร์ตทางเฟซบุ๊ก อ๊อฟ ดอกฟ้า อาร์สยาม ทางนะคะ ฝากเป็นกำลังใจแล้วก็กดไลก์กดแชร์ เข้ามาฟังผลงานเพลง ช้าดีเด้า บ่อยๆ นะคะ อ๊อฟ จะได้มีกำลังใจในการทำผลงานเพลงต่อไป คลิกชมได้เลยค่ะ https://bit.ly/3l05zMT