นายกฯ ฝากครู 4 แสนคน ระวังเรื่องลงโทษเด็ก ชี้โลกเปลี่ยนแล้ว ห้ามใช้ความรุนแรงแม้มีเจตนาดี

(29 ก.ย. 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีครูอนุบาลโรงเรียนดังทำร้ายนักเรียน ว่า วันนี้ก็กำลังเป็นกระแสด้วยและบังเอิญช่วงนี้มันมีเรื่องนี้เข้ามาตามมาด้วยเรื่องของการรับน้องใหม่ ตามด้วยอะไรเยอะแยะไปหมด จึงขอฝากไปถึงครูอาจารย์ให้ระมัดระวังการลงโทษเด็ก ต้องระวังอย่างที่สุด วันนี้มันใช้ความรุนแรงไม่ได้ ถึงแม้จะมีเจตนาดีก็ตาม

ซึ่งตนต้องฝากไปยังครูอีก 4 แสนกว่าคน อย่าให้เป็นปัญหา อย่าให้เป็นเงื่อนไขกลับเข้ามาสู่รัฐบาล เพราะเป็นกรอบการทำงานของท่าน และฝากองค์กรและบุคลากรครูด้วยให้สื่อสารถึงกันว่าทำแบบเดิมไม่ได้แล้ว จะตีแรง ๆ อยากออกกำลังกายหนัก ๆ จนเขาบาดเจ็บเสียหายไม่ได้แล้ว วันนี้ก็รู้โลกมันเปลี่ยนไปเยอะ พอคนไม่พอใจก็ร่วมไปสะสมความไม่พอใจ รวมเป็นกลุ่มขึ้นมาอีกปัญหามันก็ยิ่งแก้ไม่ออก ก็ขอฝากด้วยละกัน

"ผมก็หวังความร่วมมือจากครู พ่อแม่เขาก็ห่วงลูกเขา วันนี้คลิปก็มี กล้องก็มีหมด อย่าคิดว่าทำอะไรแล้วคนจะไม่เห็น แล้ววันนี้ที่สำคัญที่สุด Social Media มันจะขยายความมากยิ่งขึ้น โดยไม่มีข้อเท็จจริง ถ้าไม่มีมันก็จบแต่มันมีข้อเท็จจริงผมจึงได้กำชับกระทรวงศึกษาและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งโรงเรียนสถานศึกษา ต้องระวังเรื่องนี้ในเรื่องของการลงโทษ การรับน้องใหม่ การ Bully ต้องไปแก้ปัญหาให้ได้ทั้งหมด ต้องทำให้สถานศึกษาอยู่ในระเบียบข้อบังคับที่เหมาะสม" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว