นายกฯ ดับฝันรัฐบาลแห่งชาติ ปัดดึง "เพื่อไทย" ร่วม ส่วนอนาคตเป็นอย่างไร เป็นเรื่องวันข้างหน้า วันนี้ยังเป็นรัฐบาลชุดนี้อยู่ พร้อมบอกอึดอัดหลังถูกปล่อยข่าวลือ ยันไม่เคยคิดถอดใจลาออก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการปรับทัพใหม่ของพรรคเพื่อไทยเป็นการส่งสัญญาณร่วมรัฐบาลแห่งชาติหรือไม่ว่า เป็นการคาดการณ์กันเอง การปรับกรรมการบริหารพรรค ถือเป็นเรื่องปกติของการเมือง ตนไม่เคยพูดเรื่องเหล่านี้กับใครทั้งสิ้น ขออย่าไปตั้งประเด็นกันขึ้นมาเอง ตนเองรู้สึกอึดอัดใจ ที่มีการคาดคะเนและเขียนเรื่องต่างๆออกมาทั้งที่ไม่ใช่มาจากตนเอง ถ้าตนพูดอะไรก็เป็นไปตามที่ตนพูด เพราะถ้าการปรับปรุงพัฒนา​ทำให้ประเทศชาติเป็นไปในทิศทางที่ดีก็ทำไป ส่วนการจะร่วมหรือไม่ร่วมเป็นเรื่องของวันข้างหน้า วันนี้ยังเป็นรัฐบาลชุดนี้อยู่

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธถึงกระแสข่าวที่ถอดใจและเตรียมลาออกประกาศยุบสภา ยืนยันว่า ไม่เคยถอดใจอะไรที่เกี่ยวกับประเทศชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน นายกรัฐมนตรี​ไม่เคยถอดใจ เพราะต้องการให้บ้านเมืองสงบสุขและพัฒนาไปตามขั้นตอน ซึ่งส่วนตัวไม่ทราบว่าเขาหรือที่ออกมาจากไหน