ครูประจำชั้น โรงเรียนชื่อดังปทุมธานี หยิกทำโทษนักเรียน สาเหตุเพียงเพราะไม่ยอมเขียนชื่อตัวเองลงสมุด

ร่องรอยบาดแผลแดงเป็นจ้ำ ตามแขนของเด็กชายคนหนึ่ง เป็นเรื่องราวที่คุณแม่ ร้องเรียนผ่านเพจเฟซบุ๊ก "เจ๊ม้อยวีบวก" อ้างว่า ลูกชายถูกครูทำร้าย เพียงเพราะไม่ยอมเขียนชื่อตัวเอง

ผู้ร้องเรียน ระบุว่า ลูกชายเรียนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดปทุมธานี ช่วงที่ผ่านมา เห็นรอยช้ำตามร่างกายเป็นประจำ แต่ไม่ได้คิดอะไร

กระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา สังเกตเห็นรอยช้ำแดงเป็นจ้ำๆ ตามแขนลูกชาย เมื่อถามเหตุผล ทราบว่า ลูกถูกครูทำโทษด้วยการหยิกหลายครั้งตามแขนและขา เพราะไม่ยอมเขียนชื่อตัวเองลงในสมุด

ส่วนตัวมองว่า ถ้าครูผู้สอน ที่เป็นแม่พิมพ์ของชาติ ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ความโกรธได้ ก็ไม่ควรมาสอน และทำร้ายเด็กแบบนี้ เบื้องต้นเตรียมแจ้งเรื่องให้ทางผู้อำนวยการโรงเรียน รับทราบต่อไป

อีกหนึ่งเหตุการณ์ เป็นโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีเช่นเดียวกัน ที่ทวิตเตอร์ ชื่อว่า นักเรียนเลว นำมาเผยแพร่ ระบุว่า นักเรียนหญิงชั้น ม.3 ถูกทำโทษให้ลุกนั่ง 100 ครั้ง ต่อมาเด็กหญิงปวดขาจนลุกขึ้นเดินไม่ได้ ผู้ปกครองจึงนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาล แพทย์แจ้งมีอาการเส้นเอ็นอักเสบในข้อขา จากเหตุการณ์นี้ทำให้เดินไม่ได้ถึง 2 เดือน เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม หลังเกิดเหตุ ผู้ปกครองเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สามโคก แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้า

หลังเรื่องราวเผยแพร่ออกไป มีชาวทวิตเตอร์เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนเข้ามาบอกเล่าประสบการณ์ที่เคยเจอทำโทษในลักษณะเดียวกัน ถ้าคนร่างกายไม่แข็งแรง อาจบาดเจ็บหรือพิการได้ หลายคนบอกว่า เป็นการทำโทษที่เกินกว่าเหตุ และอยากให้ครูที่ทำโทษแบบนี้ลองทำดูบ้าง 

โผล่อีก! ครูทำร้ายนักเรียน ไม่ยอมเขียนชื่อ