"นายกรัฐมนตรี" สีหน้าผ่อนคลายหลังกลับจากเชียงราย บอก "ทราบจ๊ะ" ม็อบปลดแอกชุมนุมหน้าสภา ระบุ แล้วแต่เขา กดดันแก้รธน.หรือไม่ ขณะโฆษกรัฐบาล เชื่อตำรวจเอาอยู่ ขอผู้ชุมนุมปฏิบัติตามกฎหมาย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางกลับจากการลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย ถึงกรุงเทพมหานครในเวลา 16:30 น. พร้อมระบุ ว่า "ทราบจ๊ะ" หลังสื่อถามว่าได้ติดตามสถานการณ์การชุมนุมหน้าอาคารรัฐสภา เกียกกาย หรือไม่ ทั้งนี้กังวลว่าเป็นการกดดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น พลเอกประยุทธ์ ระบุ "ก็แล้วแต่เขา" ก่อนที่จะเดินทางขึ้นรถกลับทันทีทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สีหน้า ของพลเอกประยุทธ์ นั้นค่อนข้างที่จะผ่อนคลาย ไม่มีความตึงเครียดแต่อย่างใด

ขณะที่นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ได้ย้ำว่า นายกรัฐมนตรี ขอให้คำนึงถึงความสงบเรียบร้อย ทุกอย่างอยู่ในกรอบกฎหมาย ส่วนกังวลหรือไม่ว่าจะมีผู้ชุมนุมจำนวนมากนั้น นายอนุชา ระบุว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งนายกรัฐมนตรี อยากให้ได้มีการพูดคุยกันทุกอย่าง

ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ถือเป็นการแสดงออกอย่างหนึ่ง ขอให้อยู่ภายใต้ระเบียบ ส่วนมองว่าเป็นการกดดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่ ย้ำว่าเป็นเรื่องปกติ ที่หลายฝ่ายแสดงออกในเรื่องของการแสดงความคิดเห็นให้ดูว่ามีความคิดเห็นที่แตกต่าง ทั้งนี้ย้ำว่าไม่ได้เป็นการปิดกั้น ส่วนกังวลอะไรเป็นพิเศษหรือไม่นั้น ยืนยันไม่มีอะไรคิดว่าเจ้าที่ตำรวจ จะสามารถดูแลความเรียบร้อยได้เป็นอย่างดี