สาวสระแก้วน้ำใจงาม ยอมทิ้งตั๋วรถกลับบ้านเกิดไปเยี่ยมญาติป่วย เพื่อช่วยชีวิตสาวนครสวรรค์ที่กำลังจะกระโดดสะพานลอย จนปลอดภัย

นางสาวพจนีย์ มลาสินธ์ อายุ 31 ปี (เสื้อแจ็คเก็ทยีนส์) นั่งโอบกอดปลอบใจหญิงอายุ 31 ปี ให้สงบสติอารมณ์ และช่วยพูดคุยให้ระบายความในใจที่มันอัดอั้น จนถึงขั้นต้องคิดสั้นกระโดดสะพานลอยเพื่อฆ่าตัวตาย บริเวณหน้าตลาดกิ่งแก้ว ถนนเทพรัตน อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

นางสาว พจนีย์ พลเมืองดี เล่าว่า เดินทางมาจากจังหวัดสระแก้ว เพื่อมาหาเพื่อนให้ช่วยหางานทำ เพราะแม่ป่วยต้องใช้เงินรักษา แต่อยู่ได้ 3 วัน ยังหางานไม่ได้ เป็นห่วงแม่ จึงจองรถตู้โดยสารเที่ยวสุดท้ายไว้จะกลับบ้านเกิด ระหว่างรอรถเห็นผู้ก่อเหตุมีอาการแปลกๆ จะวิ่งข้ามถนนให้รถชน จึงรีบไปคว้าตัวไว้

แต่พอคล้อยหลัง ผู้ก่อเหตุวิ่งไปขึ้นสะพานลอยจะกระโดดลงมาอีก จึงรีบไปจับตัวไว้ ตอนนั้นนิ้วมือข้างซ้ายกระแทกกับราวเหล็กสะพานลอยบาดเจ็บ โดยผู้ก่อเหตุไม่ยอมพูดกับใครเลย จึงต้องคอยปลอบให้ระบายความในใจ

สอบถามผู้ก่อเหตุ ทราบว่า เป็นแม่ค้าขายผักในตลาดย่านบางพลี มีปากเสียงกับแฟนจนน้อยใจ อีกทั้งลูกที่อยู่บ้านเกิดโทรมาหาบอกว่า แน่นหน้าอกและไม่สบาย เป็นห่วงลูกมากจนเกิดเป็นความเครียดตัดสินใจชั่ววูบคิดสั้นเพื่อจะหนีปัญหา แต่หลังจากที่พลเมืองดีช่วยชีวิตไว้ได้ จากนี้จะไม่ก่อเหตุอีก พร้อมขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน และเสียเวลา

น่าชื่นชม! สาวทิ้งตั๋วรถช่วยคนกระโดดสะพาน