คุณยายนักสะสมขยะ ออกอาการดื้อ ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เทศบาลเก็บขยะในบ้าน แถมขอเงินเพิ่มอีก 500 บาท จากเดิมที่ตกลงกันไว้ 2,000 บาท

คุณยายมะลิ เติมขุนทด วัย 80 ปี ยืนขวางหน้าบ้าน ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองมาบตาพุด เข้าไปเก็บขยะกองโต ู่ในบ้านพักซอยร่วมพัฒนา จังหวัดระยอง หลังเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตกลงขอซื้อขยะของคุณยาย เพื่อนำเข้าโครงการธนาคารขยะรีไซเคิลในราคา 2,000 บาท

เพื่อแก้ปัญหาที่ชาวบ้านในชุมน ร้องเรียนว่า กองขยะะดังกล่าวเป็นต้นเหตุที่ทำให้เวลาฝนตกลงมาแล้วเกิดน้ำท่วม เมื่อวานตกลงดิบดี แต่พอมาวันนี้ คุณยายกลับจะไม่ยอมแล้ว และยังขอเงินเจ้าหน้าที่เพิ่มอีก 500 บาท

คุณยาย บอกว่า เมื่อวานบอกราคาขยะไว้อยู่ที่ 3,000 บาท แต่ทางเทศบาลฯ ต่อรองเหลือ 2,000 บาท ก็ตกลงไป เพราะราคานั้น เป็นราคาของขยะที่อยู่นอกบ้านเท่านั้น ส่วนด้านในบ้านจะไม่ขายให้เด็ดขาด

ทำให้เจ้าหน้าที่ถึงกับปวดหัว พยายามเจรจาต่อรองกับคุณยายนานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ไม่ว่าจะพูดยังไง คุณยายก็ไม่ยอม จะขอเงินเพิ่มอีก 500 บาท สุดท้ายเจ้าหน้าที่ต้องยอมให้เงินคุณยายตามที่ขอ รวมเป็นเงิน 2,500 บาท จึงเริ่มขนขยะออกได้ / แต่คุณยายยังไม่วายป่วนเจ้าหน้าที่ซ้ำ เอาถุงพลาสติกแอบไปคัดแยกขยะที่ท้ายรถขยะ เอากลับไปเก็บในบ้านอีก

สำหรับขยะในบ้านของคุณยาย เก็ยสะสมมากว่า 30 ปี คาดว่ามีถึงกว่า 2 ตัน หากจัดเก็บเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่จะนำส่งไปยังธนาคารขยะรีไซเคิล เพื่อคัดแยกต่อไป

คุณยายสะสมขยะ 30 ปี ดื้อ! ไม่ยอมให้ขนขยะ แถมขอเพิ่ม 500