ประชาชนแห่วางรองเท้าจองคิว ! เพื่อรอรับบัตรเปลี่ยนสิทธิ์โรงพยาบาล กรณีบัตรทองถูกยกเลิก

รองเท้าจำนวนมากที่ต่อคิวเรียงราย เป็นของประชาชนที่ทยอยเดินทางมารอรับบัตรคิว ภายในสำนักเขตราษฏร์บูรณะ เพื่อลงทะเบียนขอย้ายสิทธิ์การรักษาพยาบาล ในกรณีโรงพยาบาลในเขต ถูกยกเลิกการให้บริการใช้สิทธ์บัตรทอง 30 บาท โดยประชาชนเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ประมาณ 300 - 400 คน

ตรวจสอบพบปัญหา คือ การจัดคิว เพื่อรับบัตร โดยประชาชนต่างเบียดเสียด เพื่อแย่งกันต่อแถวเข้าคิว โดยไม่มีการเว้นระยะห่าง ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยทางสำนักงานเขต ออกมาชี้แจง ว่า การดำเนินการดังกล่าว เป็นของเจ้าหน้าที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ในการรับเรื่องดำเนินการ สำนักงานเขตเป็นเพียงแค่ให้ใช้สถานที่เท่านั้น

นายปรีชา สมบูรณ์พาหนะ อายุ 62 ปี มีอาชีพค้าขาย บอกว่า ตนเองนั่นมารอตั้งแต่ตี 5 ครึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยเดินทางมารับบัตรคิวแล้ว ถึง 2 ครั้ง แต่ไม่ได้รับบัตร เพราะเจ้าหน้าที่แจกบัตรคิว แค่วันละ 300 ใบเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอกับประชาชนที่ถูกตัดสิทธิ์

นอกจากนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ยังบอก ว่า ในส่วนของการลงทะเบียนออนไลน์นั่นก็ประสบปัญหา เรื่องการกรอกข้อมูลที่ยากแก่การเข้าถึง เนื่องจากบางคนมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ต้องเข้ารับการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

แห่วางรองเท้าจองคิว! เปลี่ยนสิทธิ์ รพ. กรณีบัตรทองถูกยกเลิก