เรื่องราวสุดเศร้า เมื่อพายุโนอึลยังแผงฤทธิ์ ทำต้นไม้ใหญ่ล้มทับชายวัย 30 ปีเสียชีวิต ขณะนั่งเป็นเพื่อนเฝ้าศพภรรยาใกล้ศาลาสวดพระอภิธรรม ทิ้งลูกชายวัย 6 ขวบไว้กับปู่และย่า

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ วัดหาดส้มแป้น ต.หาดส้มแป้น อ.เมือง จ.ระนอง ข้างศาลาการเปรียญ พบต้นไม้ขนาดใหญ่ สูงประมาณ 20 เมตร ล้มจากเชิงเขาวัด ล้มฟาดหลังคาศาลาวัด และโรงครัว พังเสียหายทั้งหลัง ใต้ต้นไม้พบศพนายเอนกพงศ์ พงศ์จันทร์ อายุ 30 ปี ถูกทับนอนเสียชีวิต

จากการสอบสวนนายกริบ แซ่หลิม อายุ 25 ปี เล่าว่า ได้มาร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพญาติ คือ นาง ลภัสลดา ศรีวิชัย อายุ 29 ปี และเป็นภรรยาของนายอเนกพงศ์ (ผู้ตาย) โดยได้นั่งคุยล้อมวงผิงไฟในโรงครัว อยู่เป็นเพื่อนงานศพ จู่ๆ ได้ยินเสียงไม้ล้ม จากนั้นตนและเพื่อนอีกคนกระเด็นออกมา แต่นายอเนกพงศ์ ถูกต้นไม้ล้มทับ เต็มๆ ตรงหน้าอก และช่องท้อง ศีรษะฟาดกับพื้นปูนซิเมนต์อย่างแรง ก่อนจะช่วยกันดึงร่างออกมา แต่พบว่าสิ้นใจแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบทันที

จุดเกิดเหตุอยู่ไม่ไกลศาลาการเปรียญ ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพภรรยาผู้ตาย ซึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยพยาบาลเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจล้มเหลว โดยสวดเป็นคืนที่ 2 ก่อนจะทำการฌาปนกิจในวันจันทร์ที่ 21 กันยายน

ลูกชายวัย 6 ขวบ ชั้นอนุบาล 3 ที่ทราบข่าวว่าพ่อเสียชีวิต ก็ได้ร้องไห้เสียใจกอดย่า ร้องไห้ถามย่าว่าทำไมพ่อต้องมาเสียชีวิตไปพร้อมๆกับแม่ ก่อนจะเดินร้องไห้ไป จุดธูป 1 ดอก ไหว้บอกแม่ให้มารับพ่อไปอยู่ด้วยกันบนสวรรค์ และจุดธูปอีก 1 ดอก ไปบอกลาพ่อเป็นครั้งสุดท้าย

สร้างความสะเทือนใจให้กับญาติ และเจ้าหน้าที่ ที่เข้าร่วมชันสูตรพลิกศพ

ลูก 6 ขวบกำพร้า! ต้นไม้ล้มทับพ่อดับ ขณะเฝ้าศพแม่