หลายพื้นที่พร้อมจัดกิจกรรมคู่ขนานในการชุมนุมพรุ่งนี้ ขณะที่ตำรวจจังหวัดนครราชสีมา ยืนยันตั้งด่านคัดกรองปกติไม่ได้สกัดม็อบ

กรณีเพจ korat No เผด็จการ ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการร่วมชุมนุมใหญ่ของเยาวชนปลดแอกในวันที่ 19 กันยายน 2563 พร้อมประกาศว่ารวมคนได้เต็มรถบัส 4 คันแล้ว ซึ่งจะมาจอดรอรับบริเวณหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมานั้น

ล่าสุด ตำรวจจังหวัดนครราชสีมา ยืนยันว่าไม่มีมาตรการสกัดคนมาร่วมชุมนุม ปล่อยให้เป็นสิทธิเสรีภาพ ไม่ได้มีการตั้งด่านสกัดแต่อย่างใด มีเพียงการตั้งด่านปกติเพียง 2 แห่ง คือ จุดสกัดบริเวณตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง ส่วนจุดที่สอง บริเวณอำเภอวังน้ำเขียว ซึ่งเป็นจุดตรวจยาเสพติด และเป็นจุดคัดกรองไวรัสโควิด 19

ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาและประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการจัดเวทีและกิจกรรมคู่ขนานบริเวณลานประตูท่าแพ ในตัวเมืองเชียงใหม่

นอกจากนี้จะมีกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ และกลุ่มอาจารย์และนักวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะเดินทางไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ ด้วย โดยจะเดินทางกันในช่วงเย็นนี้

และที่ จ.เชียงราย กลุ่มผู้เคลื่อนไหวปลดแอก ได้เร่งจัดหารถเพื่อเดินทางไปร่วมชุมนุมด้วย ซึ่งบรรยากาศ เป็ไปอย่างเรียบร้อย ไม่เจ้าหน้าที่ออกมาห้ามเดินทาง

ขณะที่ในพื้นที่ยังไม่มีเวทีคู่ขนาน เพราะต้องรอดูทิศทางจากกิจกรรมการชุมนุมที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 19-20 ก.ย. ก่อน