ครบ 7 วันของการหายตัวไปของหลวงปู่ถาวรพระลูกวัดป่าห้วยหมากใต้ อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี ชาวบ้านยังออกค้นหาทั้งทางบก ทางน้ำ เริ่มได้กลิ่นเหม็นไม่ไกลจากบริเวณโขดหินริมแม่น้ำโขงจุดสุดท้ายที่หลวงปู่หายไป

ชาวบ้านในพื้นที่บ้านห้วยหมากใต้ ตำบลโขงเจียม อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี พร้อม คุณนฤชา กมุทโยธิน ผู้สื่อข่าวช่อง 8 เดินค้นหา เริ่มตั้งแต่บริเวณที่พบ จีวรและรอยเท้า หลวงปู่ถาวรเบาะแสสุดท้าย ที่หลวงปู่ทิ้งไว้บนโขดหินริมแม่น้ำโขง

ซึ่งวันนี้ชาวบ้านที่ออกหาปลา เริ่มได้กลิ่นเหม็นเน่า แต่ยังไม่รู้ต้นตอว่า มาจากอะไร โดยวันนี้ครบ 7 วันของการหายตัวไปอย่างลึกลับ ตามความเชื่อของชาวบ้านเชื่อกันว่า ถ้าเสียชีวิตก็จะพบศพถ้ายังมีชีวิตอยู่ และถูกอะไรบังตา ก็จะทำให้ได้พบ

ซึ่งการค้นหาวันนี้ ชาวบ้านและลูกศิษย์ ออกค้นหาหลวงปู่ถาวรบนเนินเขาบริเวณ หลังกุฏิตามคำบอกกล่าวของร่างทรง ซึ่งพบว่า มีถ้ำอยู่จริง ชาวบ้านเรียกว่า ”ถ้ำยื่น” ลึกเข้าไปหลายร้อยเมตร

ด้านในจะมีจอมปลวกลักษณะคล้ายพระพุทธรูป ตั้งอยู่กลางถ้ำ ซึ่งการเข้าถ้ำแห่งนี้จะต้องคลานเข้าไปเท่านั้น ภายในถ้ำจะมีทางแยกอีก 2 - 3 ทาง , เป็นถ้ำที่เชื่อมต่อไปถึงแม่น้ำโขง ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นถ้ำพญานาค

จากการค้นหา ภายในถ้ำ พบ รอยเท้ามนุษย์ ที่ไม่ได้สวมใส่รองเท้า 3 รอย , รอยนิ้วมือมีแค่ 3 นิ้ว  และ รอยหักกิ่งไม้ไผ่ 2 กิ่ง ซึ่งถ้ำแห่งนี้เคยเป็นที่วิปัสสนากรรมฐานของหลวงปู่ถาวรเมื่อ 20 ปีก่อน

ขณะที่เมื่อคืน พระอุปัชฌาย์ลี อนาลโย เจ้าอาวาสวัดลำทหาร จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์ของหลวงปู่ถาวร ที่หายตัวไป ท่านมาเพื่อทำพิธีสวดอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเจ้าที่เจ้าทางและสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณริมแม่น้ำโขงขอ ให้เจอตัวหลวงปู่ถาวรภายในเร็ววัน

ยายวารี ลีลา อายุ 93 ปี แม่ของหลวงปู่ถาวรขอเข้าไปทำพิธีด้วย ซึ่งเส้นทางค่อนข้างยากลำบากแต่ด้วยหัวอกคนเป็นแม่ต้องการ ทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะได้เจอหน้าพระลูกชาย

ส่วนบรรยากาศที่วัดห้วยหมากใต้ 2-3 วันที่ผ่านมา ลูกศิษย์ลูกค้าที่ทราบข่าวว่าหลวงปู่ถาวรหายตัวไป เดินทางมาที่วัดจากทั่วทุกสารทิศเพื่อขอโชคลาภจากปู่พญานาค และร่วมบุญสร้างพญานาค 7 เศียร ซึ่งลูกศิษย์ลูกหาบอกว่าตอนที่ หลวงปู่ยังอยู่ระหว่างเดินบิณฑบาตชอบเขียนเลขใส่กระดาษและยื่นให้กับลูกศิษย์เสี่ยงโชคถูกมานักต่อนัก

หลวงปู่ถาวรหายลึกลับครบ 7 วัน ชาวบ้านได้กลิ่นเหม็นเร่งหาต้นตอ