น้องแบงค์ เปิดใจกับช่อง 8 ที่แรก หลังถูกรถสองแถวโกงเงินอย่างหน้าตาเฉย จนทำให้คิดสั้น ด้านตำรวจเผย รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

จากภาพเหตุการณ์ ขณะที่เพื่อนๆเข้าไปปลอบน้องแบงค์ นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอสัตหีบ ก่อนที่จู่ๆ น้องแบงค์ จะวิ่งไปให้รถชน เพื่อหวังฆ่าตัวตาย แต่ก็รอดพ้นมาได้อย่างหวุดหวิด โดยกลุ่มเพื่อนๆ วิ่งตามไปช่วยเหลือ

ซึ่งก่อนเกิดเหตุการณ์ปลอบประโลมนี้ น้องแบงค์ได้พยายามจะไปกระโดดสะพานลอยบริเวณหน้าโรงเรียน แต่โชคดีขณะก่อเหตุ กลุ่มเพื่อนนักเรียนสามารถเข้ามาห้ามไว้ทัน และ ได้นำตัวน้องแบงค์ลงมายังด้านล่าง+++ ส่วนการที่น้องก่อเหตุเช่นนี้ เพราะถูกคนขับรถสองแถวรับจ้าง ประจำทางสายสัตหีบ-พัทยา โกงเงินค่ารถโดยสาร

ล่าสุด ทางทีมข่าวช่อง 8 ได้หลักฐานสำคัญ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ระบุชี้ชัดว่า น้องแบงค์ ได้ขึ้นรถสองแถว สีขาว ที่บริเวณวัดหนองใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยนั่งอยู่ทางด้านขาวแถวสุดท้ายของรถสองแถว

คุณพนิตนาฏ พรหมบังเกิด ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุ กระทั่ง พบ น้องแบงค์ โดยเจ้าตัวบอกว่า ได้เปิดใจกับทีมข่าวช่อง 8 เป็นที่แรก ว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 กันยายน ตนเองได้นั่งรถสองแถว จากวัดนาเกลือ มาลงบริเวณสะพานลอย ตรงหน้าโรงเรียน จากนั้นได้ลงรถมาจ่ายค่าโดยสาร โดยให้แบงค์ 100 ไป 1 ใบ จากนั้นคนขับ ทำท่าปัดมือไล่ โดยน้องก็รอเงินทอน แต่จู่ๆรถสองแถวก็ขับออกตัวไปอย่างเร็ว

ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าว น้องแบงค์ บอกว่า ต้องใช้เป็นอาทิตย์ ทำให้เกิดความเครียดอย่างหนัก ประกอบกับ ส่วนตัวมีปัญหากับทางบ้าน เนื่องจากถูกพี่ชายทำร้ายร่างกายจนเข้าโรงพยาบาล ทำให้เกิดการคิดสั้น ว่า "ถ้าตายไปคงจะดีกว่า"

หลังเกิดเหตุ น้องแบงค์ บอกว่า ได้รับการรักษาตัวแล้ว โดยคุณหมอได้ให้ทานยาเกี่ยวกับการระงับประสาท โดยหลังจากนี้ น้องแบงค์ บอกว่า จะพยายามควบคุมตัวเองให้ดีที่สุด พร้อมขอโทษไปยัง ป้า (ที่ดูแล) ที่ทำให้เป็นห่วง และ ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคน

ขณะที่ด้านเพื่อนๆของน้องแบงค์ ก็ได้ออกมาบอกว่า ปกติน้องแบงค์จะเป็นคนเงียบ ๆ ไม่ค่อยพูดค่อยจา และจะมียาประจำตัวต้องทาน

ส่วนวันที่เกิดเหตุ เป็นช่วงเวลาเรียนดนตรีคาบแรก น้องแบงค์ได้วิดีโอคอลมาหาเพื่อนในห้อง และ บอกว่ากำลังจะฆ่าตัวตาย เพื่อนๆจึงรีบแจ้งคุณครู ก่อนวิ่งออกมาดู พบว่า น้องแบงค์ยืนอยู่บนสะพานลอย - เพื่อนๆทุกคนจึงได้ช่วยกัน พูดปลอบใจอยู่สักพัก ก่อนที่ "น้องป็อบ" เห็นว่า มีจังหวะ จึงเข้าชาร์จตัวแบงค์ทันที

เช่นเดียวกับน้องต้า บอกว่า ก่อนแบงค์จะตัดสินใจกระโดดสะพาน ได้เขียนจดหมายลาตาย และถ่ายรูปจดหมายส่งให้เพื่อนๆ ทำให้เพื่อนๆต่างรีบออกไปช่วยเหลือ

ล่าสุด ตำรวจคุมตัวคนขับรถสองแถวต้องสงสัย 1 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ เบื้องต้นให้การรับสารภาพ ว่าได้รับตัวน้องแบงค์มาจริง ส่วนเรื่องของเงินนั้น ไม่ได้มีเจตนาจะโกงเด็ก ซึ่งเชื่อว่า เกิดจากการเข้าใจผิดในเรื่องของแบงค์ที่จ่าย

นอกจากนี้ ทางตำรวจได้มีการตรวจสารเสพติดของผู้ต้องสงสัยคนนี้ พบว่า ภายในร่างกายไม่มีสารเสพติดแต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหา “พรบ. การขนส่งทางบก พ.ศ.2522 มาตรา159 ผู้ใดเรียกเก็บค่าขนส่ง ค่าบริการรับจัดการขนส่งบริการเกี่ยวกับการดำเนินการของสถานีขนส่งหรือค่าบริการอย่างอื่น ผิดไปจากอัตราที่คณะกรรมการกำหนด ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท