"มงคลกิตติ์" ชี้เวลานี้ประเทศต้องการคนกล้าคิดนอกกรอบ ระบุพร้อมนั่ง รมว.คลัง เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ แนะจัดเก็บภาษีธุรกิจใต้ดิน - เปลี่ยนเลขธนบัตรไทย เพื่อหารายได้เข้ารัฐ

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.และ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงการหาบุคคลมานั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แทนนายปรีดี ดาวฉาย ว่า อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังหรืออดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีใครเคยผ่านสถานการณ์หรือมีประสบการณ์แก้ไขสถานการณ์ covid 19 มาก่อน ไม่เคยมีใครผ่านจุดที่รายได้ของประเทศหายไป 6.0 ล้านล้าน มันมากกว่าวิกฤตต้มยํากุ้งหลายเท่าตัว

และการที่พรรคพลังประชารัฐ เสนอโยกพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์  ไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แทนนายปรีดา ดาวฉาย และให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ไปดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานนั้น มันเป็นการแก้ไขปัญหาการเมืองภายในของพรรคพลังประชารัฐมากกว่า ปัญหาภายในประเทศยังคงอยู่เหมือน

ดังนั้น คนที่จะมาดำรงตำแหน่งคุมทีมเศรษฐกิจตอนนี้ ต้องเป็นคนคิดนอกกรอบ แบบไร้รูปแบบ กล้าทำในสิ่งที่ผู้นำประเทศไม่กล้าทำ เป็นคนที่มีความสุจริตเป็นที่ตั้งไม่ได้นึกถึง ผลประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง ซึ่งตนเองมีครบทุกข้อ

นอกจากนี้นายมงคลกิตติ์ ยังเสนอให้หารายได้เข้ารัฐมากขึ้น โดยการเก็บภาษีธุรกิจใต้ดิน อาทิ บ่อนการพนัน เงินค้ายาเสพติด เงินหวยใต้ดิน เป็นต้น นอกจากนี้ยังเสนอให้ออกพระราชบัญญัติเปลี่ยนหมายเลขธนบัตร เพื่อให้เงินสดผิดกฎหมายที่บรรดานักการเมือง อดีตทหาร อดีตข้าราชการ เก็บไว้ตามที่ต่างหลายแสนล้านบาทสูญไป เพราะคงไม่มีใครกล้านำเงินเหล่านี้มาแลกคืน เนื่องจากบอกที่มาที่ไปไม่ได้ โดยต้องดำเนินการทันที ไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า มิฉะนั้นข้อมูลจะรั่วไหลคนพวกนี้ก็จะนำเงินสดที่อยู่ที่บ้านไปเปลี่ยนรูปแบบ เช่น เปลี่ยนเป็นทองคำ ซึ่งนโยบายนี้จะกระทบต่อคนที่ทุจริตคอรัปชั่นเท่านั้น

"ความจริงแล้วพี่สามารถเป็นรัฐมนตรีคลังควบนายกรัฐมนตรีได้เลย หากมีแนวคิดแบบนี้ ในต่างประเทศ แต่หากคิดปกติคือตอนนี้ พลเอกประยุทธ์ ยังอยากรับผิดชอบอยู่" ตัดชน "ถ้านายกรัฐมนตรี ไม่ไหวก็พักได้ พี่ก็พร้อมรับภาระต่อ ในการแก้ไขปัญหาในภาพรวมทั้งหมดเพราะส่วนตัวไม่ได้มีผลประโยชน์กับใคร และส่วนตัวก็ไม่ได้สนใจว่าใครจะได้ประโยชน์หรือเสียประโยชน์ คิดเพียงว่าทำยังไงก็ได้ให้คน 66 ล้านคนรอด" นายมงคลกิตติ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามหากพลเอกประยุทธ์ ยังอยากทำหน้าที่ต่อ ก็สามารถนำแนวคิดของตนไปทำได้ แต่ต้องทำเลย