นิติคอนโดของหงส์ บุก วอชด็อกกลางดึก ขอให้ช่วยไปยิงยาสลบหมาพิทบูลของหงส์อีก 3 ตัว ที่คอนโด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ นิติ อ้าง! หงส์เอาหมาไปอยู่กับแม่มีนบุรีแล้ว! ขณะที่ แม่คุณหงส์เตรียมหาเงินรักษาคุณหงส์ ส่วนหมาทั้ง 6 ตัว ต้องฝากวอชด็อกดูแลก่อน

ความชลมุนยังไม่จบ หลังจากที่เพจมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ โพสต์ข้อความเรื่องราวของ คุณหงส์ เจ้าของหมาพิทบูล 6 ตัว ดูเหมือนกับว่าเรื่องนี้จะกลายเป็นคดีโอ้ละพ่อ! โดยทางเพจเขียนข้อความเล่าว่า

เมื่อช่วงเวลาประมานตี 3 ที่ผ่านมา ( 13 กันยายน 63 )ทางนิติคอนโด ได้เดินทางมาหาสัตว์แพทย์หญิงภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตว์แพทย์ของมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ เพื่อให้ช่วยเหลือ ย้ายหมาพิทบูลของคุณหงส์อีก 3 ตัว ออกไปจากคอนโด

โดยพบว่ากรณีที่ให้ข่าวไปว่า คุณหงส์นำหมา 3 ตัว ไปฝากไว้กับแม่ที่บ้านย่านมีนบุรี ไม่เป็นความจริง! หมาและแม่ของคุณหงส์ ยังอาศัยในคอนโดนี้ ซึ่งพอถูกกำหนดให้ย้ายออกเมื่อวาน ทั้งคุณหงส์และแม่ ยังหาบ้านเช่าไม่ได้และยังไม่พร้อม คุณหงษ์จึงนำหมา 3 ตัว ขึ้นรถขับออกไปตระเวนหาบ้านเช่า ด้วยความเครียดกดดัน ส่วนแม่และหมาอีก 3 ตัว อยู่ในคอนโด โดยไม่ส่งเสียงเห่าหรือส่งสัญญาณให้รู้ว่าในห้องมีหมาหรือมีคนอยู่

เมื่อกลางดึกเวลาประมาน 3 นาฬิกา ทีมสัตว์แพทย์ของมูลนิธิวอชด๊อค ไทยแลนด์ จึงเดินทางไปรับน้องหมาและแม่ของคุณหงส์ มาไว้ที่สถานพยาบาลสัตว์เกื้ออังกูร สรุปแล้วตอนนี้หมา 6 ตัวและแม่ของคุณหงส์ อยู่ที่นี่

โดยสัตว์แพทย์หญิงภัทรนันท์ เปิดเผยว่า คุณแม่ของคุณหงส์เครียดจัด ไม่กินข้าวมา 3 วันแล้ว เพราะไม่รู้จะไปหาบ้านเช่าที่ไหน และจะทิ้งหมาก็ทำไม่ได้ ทำให้ลูกสาวต้องออกไปตระเวนหาบ้านเช่า เมื่อไม่ได้ก็เกิดเหตุวุ่นวายที่ผ่านมา
ส่วนหมา3ตัว แม่บอกว่ามีวิธีทำให้หมาทไม่เห่าและไม่ส่งเสียงจึงไม่มีใครรู้ จากนี้แม่จะขอฝากหมาไว้กับทีมวอชด๊อค และจะกลับบ้านเกิดที่จ.ร้อยเอ็ด ไปหาเงินมารักษาตัวคุณหงส์

ซึ่งสายวันนี้ทีมเจ้าหน้าที่ของวิชด๊อคจะพาคุณแม่ไปเยี่ยมคุณหงส์ และจะดูแลให้เดินทางกลับจ.ร้อยเอ็ด

ส่วนหมาทั้งหมด จะส่งเข้า รร.ฝึก ซึ่งมีสมาชิกของกลุ่มจะช่วยกัน โดยพบว่า บางตัวมีพฤติกรรมก้าวร้าวและดุมาก จึงต้องนำไปฝึกและดูแลให้อยู่ในที่หมาะสมรอจนกว่าคุณหงส์พร้อมจะมารับหมาไปอยู่ด้วย