โจ๋ขี่มอเตอร์ไซค์ซ้อน 3 เจอสายตรวจขอค้น ซิ่งรถหนีก่อนกระโดดลงคลองจมน้ำดับ พ่อผู้ตายเผย เคยเตือนแล้วว่าอย่าออกไปหาเพื่อนตอนกลางคืน

(12 ก.ย. 2563) ร.ต.อ.สุพัฒน์ สระประโคน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุวัยรุ่นกระโดดลงคลองอ้อมนนท์ หลบหนีการตรวจค้นของตำรวจแล้วจมหายไป เหตุเกิดที่ท่าน้ำวัดโตนด ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ประดาน้ำมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเพื่อค้นหา ก่อนรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางศรีเมือง และแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

ที่เกิดเหตุหน้าวัดโตนดติดกับคลองอ้อมนนท์ เจ้าหน้าที่ประดาน้ำลงค้นหาใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงพบศพลอยห่างไปประมาณ 200 เมตร ก่อนนำศพขึ้นมาทราบชื่อภายหลังคือนายธนวัฒน์ อายุ 16 ปี สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตลายแขนยาว กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า แพทย์ได้ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย

จากการสอบสวน นายสาริน อายุ 17 ปี เพื่อนผู้ตาย ให้ปากคำว่า เวลา 02.00 น. ตนขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านเพื่อนซอยติวานนท์ 3 โดยมีนายรัตน์ชานนท์ อายุ 17 ปี นั่งกลาง ส่วนนายธนวัฒน์ (ผู้ตาย) นั่งซ้อนท้าย พอมาถึงซอยเรวดี เจอเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.เมืองนนทบุรี ขอตรวจค้น ตนและเพื่อนตกใจกลัวเพราะไม่มีใบอนุญาตขับขี่จึงได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีข้ามสะพานเจษฎาบดินทร์เข้าไปในวัดโตนด แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามมาจนถึงท่าน้ำ ทำให้ตนและเพื่อนกระโดดหนีลงคลองก่อนที่จะตัดสินใจกลับขึ้นมาบนฝั่ง ตำรวจจึงให้ตนไปตามเพื่อนขึ้นมา แต่นายธนวัฒน์ (ผู้ตาย) ว่ายน้ำไม่เป็น แล้วจมหายไปในคลอง จึงรีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยกันค้นหาเพื่อน กระทั่งมาพบว่านายธนวัฒน์ จมน้ำเสียชีวิต แต่นายรัตน์ชานนท์ กลับขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ด้านนายแสงคำ โรงคำ อายุ 42 ปี นางหอม โรงคำ อายุ 36 ปี พ่อและแม่ผู้ตาย หลังทราบเรื่องได้เดินทางมาดูศพลูกชาย ก่อนเปิดเผยว่า ลูกชายเรียนอยู่ ม.3 กศน.บางไผ่ เมื่อวานตอนประมาณ 19.00 น. ลูกชายได้ไลน์มาถามตนว่าจะกลับบ้านหรือไม่เพราะตนไปทำงานอยู่จังหวัดชลบุรี พอทราบเรื่องได้ขับรถกลับมาทันที ไม่คิดว่าลูกจะไลน์มาคุยกันเป็นครั้งสุดท้าย ตนเคยบอกเคยเตือนแล้วไม่ให้ออกไปหาเพื่อนตอนกลางคืน

ขณะที่ พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางศรีเมือง กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายและเพื่อนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีการตรวจค้นตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองนนทบุรี แล้วกระโดดน้ำจนนายธนวัฒน์ จมน้ำเสียชีวิต จากนี้จะให้พนักงานสอบสวนเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นายมาสอบปากคำ ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย