"หมอวรงค์" ยัน ไม่ปะทะม็อบ 19 ก.ย. เผย มีเฟซบุ๊กปลอม หวั่น เยาวชนโดนปั่น-ตามไม่ทัน มอง "รัฐประหาร" เป็นวาทะกรรมปลุกระดม เชื่อไม่เกิดขึ้นจริง เหตุ ไม่เลวร้ายเท่าสมัย รบ. "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์"

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ "19 กันยา ทวงคืนอำนาจราษฎร " ที่จะกำลังจะเกิดขึ้นที่ ม.ธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) วันที่ 19 ก.ย. นี้ ว่า เหตุผล ในการเรียกร้องแก้รัฐธรรมนูญ หรือ ยุบสภาฯ ไม่เพียงพอ เหมือนในอดีตที่ รัฐบาลสร้างปัญหา จนประชาชนต้องออกมา และยืนยันว่ากลุ่มไทยภักดีจะไม่มีการจัดม็อบชนม็อบ แต่จะยึดความจริง คือ เอา fact ปะทะ กับ face

ส่วนกระแสรัฐประหาร นั้น ตนมองว่า เป็นวาทะกรรม ที่กระตุ้นให้ประชาชนออกมา และเป็นการพยายามสร้างเรื่อง แต่ความจริงแล้วมองว่าไม่ได้ไปไกลถึงขนาดการรัฐประหาร เพราะรัฐบาลปัจจุบัน ไม่ได้มีปัญหาเลวร้ายถึง สมัยรัฐบาล นายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

อย่างไรก็ตาม นพ.วรงค์ เชื่อว่า การออกมาให้ความรู้ประชาชน ด้วยวิธีของกลุ่มไทยภักดีจะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น และไม่เป็นการจุดชนวน พร้อมกล่าวว่า "เห็นใจ
น้องๆ เยาวชนหลายคน ที่เปรียบเหมือนลูกหลาน เพราะโซเชียลมีเดียเฟคเยอะมาก พวกเราหลายคนยังมีเฟสปลอม ข้อมูลที่เขาได้รับอาจจะเป็นข้อมูลที่ถูกปั่นกระแสขึ้นมา ซึ่ง 90% เป็นข้อมูลที่ปั่นมาจากต่างประเทศ และบางข้อมูลอาจจะบอท (ระบบอัตโนมัติ) น้องๆอาจจะตามไม่ทัน" พร้อมยืนยัน ว่าไม่มีการปะทะ ไม่ต้องกัฃวลเรื่องความขัดแย้ง เพราะ กลุ่มไทยภักดียึดความจริงและข้อกฎหมาย