ออกมาแถลงข่าวเปิดใจแล้ว สำหรับ "รัศมีแข" หลังถูก "ไฮโซแชมป์" ทำร้ายร่างกาย เอาขวดแก้วปาเข้าไปที่หน้า กลางผับที่พัทยา โดยเจ้าตัวเผยไม่ขอยอมความ ขอให้เหตุการณ์นี้เป็นกรณีตัวอย่าง พร้อมบอกอีกฝ่าย ถ้าควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ก็ไม่ควรออกมาใช้ชีวิตในสังคม

จากกรณีที่ “รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” ถูก “ไฮโซแชมป์ จิรัฏฐ์ เพชรนันทวงศ์” ทำร้ายร่างกาย เอาขวดแก้วปาเข้าไปที่หน้า กลางผับที่พัทยา เพราะเข้าใจผิดคิดว่ารัศมีแขเป็นผู้ชายที่เข้ามาเกาะแกะกับสาวคนสนิท “น้ำหวาน เดอะเฟซ” หรือรักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์ ซึ่งหลังเกิดเหตุไฮโซหนุ่มและน้ำหวานได้เงียบไปและไม่แสดงความรับชอบ จนเป็นข่าวมีกระแสดราม่า ทำให้ฝ่ายไฮโซได้โพสต์ขอโทษรัศมีแขและหลักฐานการโอนเงินค่ารักษาพยาบาลให้จำนวน 2,486 บาท แต่ก็ยังมีกระแสดราม่าออกมาอีกว่า รับผิดชอบไม่เหมาะสม ถ้าไม่มีดราม่าก็คงไม่โอนเงิน ในขณะที่น้ำหวานเองก็เมินเฉย โพสต์ภาพตัวเองเหมือนไม่มีอะไรเกิด

ล่าสุด “รัศมีแข” พร้อมทนายความ “อ.เจน ไพศิษฐ์ ชาครานนท์” และเพื่อนสนิท “ดีเจต้นหอม” ได้แถลงข่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวเล่าว่า วันนั้นตนไปเที่ยวปกติ แล้วเจอน้ำหวานเลยเข้าไปทักทายปกติ (ด้วยท่าทางออกสาว) สักพักมีของแข็งลอยมากระแทกที่หน้า เป็นแก้ว ตอนนั้นตกใจเพราะเลือดออก จากนั้นพยายามเดินเข้าไปหา จะเอามือถือถ่ายคลิป แต่ถูกการ์ดห้ามไม่ให้ถ่าย ไม่ให้เข้าไป ในขณะที่อีกฝ่ายวิ่งหนี

จากนั้นตนตั้งสติได้เลยเดินออกไปหน้าร้าน เพื่อให้ตัวเองอยู่ในที่ปลอดภัย และอีกฝ่ายได้ออกมาเคลียร์มาขอโทษ ตนได้กอดน้ำหวานว่าตนโอเค และขอตัวไปโรงพยาบาล ซึ่งที่บอกโอเคตอนนั้นเพราะกลัว ว่าจะเกิดอันตรายขึ้นกับตัวเอง เลยอยากรีบเอาตัวออกมา ทางน้ำหวานได้บอกกับตนว่าแฟนเป็นคนขี้หึง

ก่อนหน้านี้ทางน้ำหวานติดต่อมาได้คุยกัน ถามไถ่ว่าเป็นยังไงบ้าง และอยากให้คุยกับฝ่ายชาย แต่ตนขอไม่คุย ไม่พร้อมที่จะเจอ ตอนนี้ยังกลัวว่าตัวเองจะไม่ปลอดภัย ขอเยียวยาใจตัวเอง เพราะยังกังวล ไม่กล้าเข้าบ้าน ตอนนี้ยังมีอาการเจ็บปวดที่ใบหน้าอยู่

ทั้งบอกว่า ก่อนหน้านี้เหมือนเคลียร์กันแล้ว แต่ทำไมวันนี้ถึงมาพูดอีก เพราะตนได้คุยกับสามี และครอบครัว กรณีนี้ในต่างประเทศถือรุนแรงมาก ไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับคนในครอบครัว มองว่าบ้านเมืองมีกฎหมายคุ้มครอง อยากทำให้ถูกต้อง และเป็นกรณีตัวอย่าง

ส่วนค่ารักษาพยาบาลจำนวน 2,486 บาท อีกฝ่ายไม่ได้โอนให้ตน แต่โอนให้ทางร้านอาหารที่ออกค่ารักษาพยาบาลให้ตนก่อน ย้ำว่าเงินจำนวนนั้น ไม่ใช่เงินเยียวยา ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตนแต่อย่างใด และไม่ขอพูดจำนวนเงิน ขอพูดที่ความถูกต้อง

ขอบคุณเพื่อน และแฟนคลับทุกคนที่เป็นห่วงและซับพรอต พร้อมฝากบอกอีกฝ่าย ถ้าควบคุมอารมณ์ไม่ได้ควรอยู่บ้าน อย่าออกมาใช้ชีวิตในสังคม เพราะเป็นคนอันตราย

ด้านทนายเผยว่า ภาพกล้องวงจรปิด ตรงกับข้อเท็จจริง ได้ดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย เพราะตามผลตรวจของโรงพยาบาลมีอาการบวมช้ำ เลือดออก ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างเรียกอีกฝ่ายมาให้การ ส่วนค่าเสียหายที่อีกฝ่ายให้มา ไม่สามารถยอมความได้ ให้เป็นเรื่องของทนาย

"รัศมีแข" ไม่ยอมความกรณี "ไฮโซแชมป์" ทำร้ายร่างกาย