ตำรวจจับกุมแก๊งค์ชาวต่างชาติผิวสี ขบวนโกงข้ามชาติ ร่วมกันเปิดเว็บไซต์หลอกขายถุงมือยาง

ตำรวจกองกำกับการ1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ.พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมตำรวจตรวจค้นเข้าเมือง จ.มหาสารคาม ร่วมกันจับกุมนายเซฟโฟ ยานคองการเด้น นิค จูเนียร์ (Mr.Yannicik Junior Chefor Ndonggapen ) สัญชาติแคมเมอร์รูน อายุ 29 ปี ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ และร่วมกันและสมคบกันฟอกเงิน โดยจับกุมที่ พื้นที่เขต อ.เมืองมหาสารคาม จ.มหาสารคาม

โดยผู้ต้องหารายนี้ จ้างวานให้ น.ส.วราพร หรือพลอยภัทร์ชา ดอนชัย อายุ 30 ปี ที่ถูกจับกุมไป เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา เปิดเว็บไซต์หลอกขายถุงมือยางให้บริษัทต่างชาติ ก่อนจะมีเงินจากผู้เสียหายที่หลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีของน.ส.วราพร เมื่อเดือนกรกฏาคม ที่ผ่านมา กว่า 1 ล้าน 3 เเสนบาท จากนั้นปิดบัญชีเชิดเงินหนีไป จนตำรวจตามจับกุมไว้ได้

ในคราวนั้นข้อมูลการสืบสวนประกับคำรับสารภาพของ น.ส.วราพรรับว่า จะถอนเงินสดที่ได้จากการหลอกลวงผู้เสียหาย ส่งมอบให้ นายเซฟโฟ ยานคองการเด้น นิค จูเนียร์ ผู้ต้องหา อีกต่อหนึ่งเพื่อตัดเส้นทางการเงิน เลี่ยงการตรวจสอบของตำรวจ นำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้

ด้านผู้ต้องหา รับว่าตัวเองก็ได้รับว่าจ้างจากชายวัย อายุ 31 ปี สัญชาติแคเมอรูน หลบหนีอยู่ต่างประเทศเป็นคนสั่งการให้หาคนเปิดบัญชีเงินฝากธนาคาร และเปิดบริษัท ใช้หลอกหลอกผู้เสียหาย เเละจะเเบ่งเงินร้อยละ4 จากเงินที่หลอกมาได้ ตำรวจคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ปคบ.ดำเนินคดี