"เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร" ผู้จัดการดาราดัง เผยวินาทีเเรกที่ทราบว่าเเม่ทุมจากไปเเล้ว เสียใจมาก เเต่ก็ต้องเข้มเเข็ง ซึ่ง แม่ทุม ถือเป็นครูคนเเรกในวงการบันเทิง เรียกได้ว่าโตมากับบ้านนี้

เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร ผู้จัดการดาราคนดัง เเละเป็นเพื่อนของยุ้ย ปัทวรรณ ตั้งเเต่มหาวิทยาลัย ก็ได้มาร่วมงานสวดพระอภิธรรม ศพของแม่ทุม ในวันนี้ รับว่าวินาทีเเรกที่ทราบว่าเเม่ทุมจากไปเเล้วเสียใจมาก เเต่ก็ต้องเข้มเเข็ง ซึ่งเมื่อ 20 กว่าปีก่อน ตัวเองเป็นเด็กต่างจังหวัดที่เข้ามาเรียนในกรุงเทพ จึงมาอาศัยฝากปากท้องกับครอบครัวเค้ามูลคดี เรียกได้ว่าโตมากับบ้านนี้ แม่ทุมเป็นคนจิตใจดี เป็นห่วงทุกคน เเม่ทุมเป็นผู้พาตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง ที่ถือเป็นการเที่ยวต่างประเทศครั้งเเรกในชีวิต หลังจากเรียนจบ และตัวเองผันมาเป็นผู้จัดการดารา เเม่ทุมก็คอยสั่งสอนว่าอยู่ในวงการต้องวางตัวอย่างไร ต้องอดทน กตัญญู ตัวเองก็ปฏิบัติตามมาโดยตลอด ถือเป็นครูคนเเรกในวงการบันเทิง

ตลอด20 ปีที่ผ่านมา ตัวเองตั้งปณิธานไว้ว่าจะต้องทดเเทนบุญคุณพ่อรองกับเเม่ทุม จนถึงวันนี้ตัวเองคงทำให้เเม่ได้เพียงเป็นธุระจัดการเรื่องดอกไม้ โลงศพ แต่ก็ทำให้ดีที่สุด ที่ผ่านมาแม่ทำให้เห็นเเล้วว่าเพราะอะไรจึงมีคนรักเเม่มากขนาดนี้ แม่จะนึกถึงคนอื่นก่อนตัวเองเสมอ

สำหรับร่างของเเม่ทุม จะสวดพระอภิธรรม เวลา 18.30 น.ของทุกวัน ไปจนถึงวันที่ 13 กันยายน จะฌาปนกิจในเวลา 17.00 น.

"เอ ศุภชัย" เผย "แม่ทุม" เป็นครูคนเเรกในวงการบันเทิง