ย้อนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง สำหรับนางเอกสาว "จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข" เพราะเป็นฉากที่ต้องกลับไปใส่ชุดมัธยม ถือไมค์ร้องเพลงในงานโรงเรียน ในละคร "สะใภ้ไร้ศักดินา" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

โดยมีเพื่อนขี้อิจฉา อย่าง “ซานิ-นิภาภรณ์” คอยจ้องจะแย่งซีนอยู่ตลอด แต่ได้เพื่อนนางเอกอย่าง “ธัญญ่า อาร์สยาม” และ “แม็กเก้-ก้องปริชญ์” คอยเบรกไว้ทัน เบื้องหลังฮาสุดๆ เพราะแต่ละคนต่างงัดท่าเต้นไม้ตายออกมาประชันกันสุดฤทธิ์ ส่วนซานิก็แปลงโฉมซะเกือบจำไม่ได้ จะเป็นอย่างไรมีภาพมาให้ดูกัน

            เป็นฉากที่ ย้อนกลับไปวัยเรียน ปลิวลม(จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ) ขึ้นร้องเพลงในงานโรงเรียนโดยมี บักมี่(ซานิ-นิภาภรณ์)  เป็นคอรัส แต่บักมี่อิจฉากอยากจะขึ้นเป็นนักร้องนำแบบปลิวลมบ้าง เลยพยายามที่จะเต้น ที่จะร้องแทรกปลิวลมขึ้นมาตลอด แต่อ๊ะต้อม(แม็กเก้) และรุ่ง(ธัญญ่า อาร์สยาม) ที่กำลังเต้นและให้กำลังใจปลิวลมอยู่ข้างล่างเวที เห็นจึงชี้หน้าบอกให้ บักมี่หยุดร้องแทรก

            เบื้องหลังฉากนี้ ทีมงานยกกองไปถ่ายทำกันที่ย่านลาดหลุมแก้ว ปทุมธานี เป็นฉากที่ทุกคนดี๊ด๊าเป็นพิเศษ เพราะได้กลับไปใส่ชุดนักเรียนมัธยมอีกครั้ง แต่คนที่ทำเอาแค่เห็นหน้าก็ฮาแล้วคงเป็นสาวซานิ เพราะไม่ใช่จะย้อนกลับไปเป็นนักเรียนมัธยมวัยใส แต่ในฉากนี้ต้องแต่งหน้า ซีด ๆ มีสิว ทาฟันดำ ผมสั้นเต่อให้ดูผิดกับปัจจุบัน เพราะในเรื่องปัจจุบันได้ผ่านการโมหน้ามาแล้ว งานนี้ซานิไม่รอให้ใครแซว ชิงเล่นตัวเองก่อนว่า ถ้าจะแต่งให้ดิฉันขนาดนี้โกรธอะไรกันมาก่อนรึป่าวเนี่ย ฮ่าๆ ส่วนจั๊กจั่น กับ ธัญญ่า บอกว่าซีนนี้ นอกจากจะต้องกลั้นขำซานิแล้ว  พอได้เห็นลีลาเต้นของแม็กเก้ บวกกับทรงผมปัดเป๋ ติดกิ๊บหวานแหวว จะกลั้นขำได้มั้ย ส่วน ใครจะเต้นได้แรงกว่าใคร ต้องมาวัดหน้างานกันแล้วแหละ อิอิ หลังจากที่ผู้กำกับเรียกทั้งหมดมาซักซ้อมคิวกันจนเป๊ะ ถ่ายจริงเริ่มที่ จั๊กจั่น และซานิ ยืนร้องเพลงอยู่บนเวที ซานิเหลือบเห็นจั๊กจั่นมีเพื่อนกรี๊ดเยอะกว่าเลยพยายาม เต้นแรง ๆ แย่งซีน แต่ก็ยังไม่มีคนสนใจ

          จั๊กจั่นร้องเพลงไปด้วยความสดใสท่ามกลางเสียงกรี๊ดของเพื่อน ๆ แม็กเก้ ธัญญ่า เชียร์อยู่ข้างล่างเวทีก็เต้นกันสะบัด ซานิไม่ยอมต้องเต้นแรงมากกว่า สิ้นเสียงคัท จั๊กจั่นถึงขั้นฮาแตก เพราะเจอลีลาการเต้นของ ซานิ แม็กเก้เข้าไป ทำเอาทั้งซานิ แม็คเก้ร้องหายาดมกับแทบไม่ทัน ส่วนธัญญ่าที่ยืนเต้นข้างแม็คเก้ถึงกับบอกว่า โหว ถ้าพี่จะเต้นแรงขนาดนี้ หนูขอไม่สู้ค๊า ฮ่า ๆ ติดตามชมฉากสนุก น่ารัก ๆ นี้ได้ใน วันจันทร์ที่ 7 กันยายน เวลา 19.00 น.  ทางช่อง8 กดเลข 27