นายกฯ เผยที่ประชุม ศบศ. พิจารณาการจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ ขอเข้าใจรัฐบาลใช้งบอย่างระมัดระวัง กำลังศึกษาการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

(2 ก.ย. 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือ ศบศ. ว่า ที่ประชุมพิจารณาหลายเรื่องที่สำคัญที่จะออกเป็นมาตรการต่าง ๆ ในการดูแลประชาชน อย่างการใช้งบฟื้นฟู 4 แสนล้านบาท ที่ระยะแรกใช้ไปเกือบแสนล้าน และที่ประชุมยังหารือถึงมาตรการซอฟต์โลนภาคธุรกิจขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก และการจ้างงาน นิสิต นักศึกษาที่เพิ่งจบใหม่ในปีนี้ และที่ตกงานอยู่เดิมในปี 2562 - 2563 อีกทั้งยังมีงบจ้างงานของกระทรวงแรงงาน งบท้องถิ่นที่จะลงไปฟื้นฟูแต่ละท้องถิ่น ขอให้เข้าใจว่ารัฐบาลใช้งบอย่างระมัดระวัง มีมาตรการที่เหมาะสม

ส่วนการท่องเที่ยว ยังคงเน้นการท่องเที่ยวภายในประเทศที่ในขณะนี้มีการฟื้นตัวดีขึ้น แต่ก็ยังไม่เพียงพอกับการที่จะทดแทนกับสิ่งที่มาจากต่างประเทศ ยืนยันว่ารัฐบาลศึกษาไว้ก่อน จะต้องให้ความสำคัญกับสุขภาพและเศรษฐกิจซึ่งต้องเดินไปพร้อม ๆ กัน ประเทศไทยไม่มีผู้ติดเชื้อมากว่า 100 วันแล้ว ถือเป็นสิ่งที่ทุกคนช่วยรัฐบาลมาโดยตลอด สิ่งเหล่านี้ต้องช่วยกันคิดช่วยกันทำ และเสนอแนะสิ่งที่เป็นประโยชน์ หากไม่ช่วยกันก็ไปไม่ได้ทั้งหมด ติดไปหมด ทำอะไรไม่ได้ และประเทศชาติก็อยู่กับที่ ประชาชนก็จะเดือดร้อนกว่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน