นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า นำคณะลงพื้นที่ เขย่าการเมืองท้องถิ่น จ.ระยอง รับฟังปัญหาประชาชน เพื่อเตรียมจัดทำนโยบาย โดยส่งนางสว่างจิตต์ เลาหะโรจนพันธ์ ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง

โดยมีกิจกรรมสํารวจพื้นที่หาดเภตรา จุดพัฒนาการท่องเที่ยวพร้อมกลุ่ม “บ้านเพทะเลเรา” และกลุ่มบิ๊กไบท์ ร่วมกิจกรรมเก็บขยะบริเวณชายหาด โดยนายธนาธร ระบุว่า การลงพื้นที่จ.ระยองในวันนี้เพื่อรับฟังปัญหาของชาวบ้าน และจัดทำนโยบายรองรับเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งได้เดินทางมาที่หาดเภตราเพื่อรับฟังแญหาเรื่องขยะในพื้นที่ชายฝั่ง ร่วมกับกลุ่มบ้านเพ ทะเลเรา พร้อมกับระบุว่า หากชนะการเลือกตั้งท้องถิ่นจะมีการจัดสรรงบประมาณในการแก้ไขปัญหา

ทั้งนี้นายธนาธร ยังระบุถึงกรณีการลงพื้นที่ในช่วงเวลาเดียวกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าเป็นความบังเอิญ และไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีและคณะจะลงมาเพื่อรับฟังปัญหาในประเด็นใด ซึ่งการลงพื้นที่ในวันนี้ ตนตั้งใจที่จะสะท้อนปัญหาออกมาในเชิงนโยบายและออกแบบร่วมกับประชาชน

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของพรรคฝ่ายค้านที่จะร่วมกันแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งตนยังยืนยันว่าการได้มาซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับใหม่จากการร่างชองสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือสสร. ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน จะเป็นทางออกให้กับความขัดแย้งทางการเมืองของประเทศไทย


หลังจากนั้นจะร่วมรับฟังพูดคุยกับประชาชน พ่อค้าแม่ค้าบริเวณตลาดรวบรวมสินค้าครบวงจรเทศบาล ต.บ้านเพ (ตลาด 100 เสา) รวมไปถึงเปิดศูนย์ประสานงานคณะก้าวหน้าระยอง พร้อมแนะนําว่าที่ผู้สมัครทีมอบจ.พบปะสมาชิก และเวทีเสวนานโยบาย ศูนย์ประสานงานคณะก้าวหน้าระยอง (บ้านเพ) ติดกับร้านไม้ไผ่นวดแผนไทย 

ทั้งนี้ขณะที่การลงพื้นที่จ.ระยอง ของนายธนาธร จึ่งรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า มีรถโฆษณาติดป้ายประชาสัมพันธ์ พร้อมธงชาติให้ขับผ่านบริเวณหาดเภตรา ต.เพ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง จำนวน 4 คัน โดยมีข้อความระบุว่า ชาวระยอง ปกป้องสถาบัน รักรวมกัน...สามัคคีเป็นพี่น้อง ชาติทั้งผอง ปกป้องไว้อย่าให้สูญ ศาสน์ ยึดเหนี่ยวรวมน้ำ รวมน้ำใจไทยเกื้อกูล กษัตริย์ทูน เทิดไว้ ปวงไทยเรา