คนขับแท็กซี่กร่างเข้าไปส่งผู้โดยสารฉุนถูก รปภ.หมู่บ้าน ทวงตราประทับ อ้างเป็นทหารข่มขู่ ด้านผู้ก่อเหตุโต้ รปภ.สื่อสารกันผิดเอง

คนขับแท็กซี่สีชมพู ข่มขู่ รปภ.หมู่บ้าน จนเกือบบานปลาย เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านซอยรามคำแหง 190/1

คุณเกสรา บัวลอย ผู้สื่อข่าวช่อง 8 สอบถาม รปภ.ในคลิป เล่าว่า รถแท็กซี่ขับเข้ามาส่งผู้โดยสาร มีการอธิบายว่า ต้องแลกบัตรประชาชน และให้ลูกบ้านปั๊มตราประทับยืนยันอีกครั้ง ตามกฎระเบียบ

แต่ช่วงขากลับ คู่กรณีไม่มีการปั๊มตราประทับ จึงพูดจาดีๆ ให้วนรถกลับไปอีกครั้ง ทำให้อีกฝ่ายโมโห พูดจาข่มขู่ว่าเป็นทหาร และจะพาพรรคพวกมาเล่นงาน แต่ไม่มาจริง สุดท้ายเพื่อน รปภ.ยอมจ่ายเงินค่ามิเตอร์ 50 บาท ให้แท็กซี่วนรถกลับไปปั๊มตราประทับ จึงสงบลง

มาฟังฝ่ายคนขับรถแท็กซี่ บอกว่า ช่วงเข้าไปส่งผู้โดยสาร เจอป้อม รปภ.2 ป้อม ป้อมแรกที่มีปัญหากัน บอกว่า ต้องแลกบัตรประชาชน และปั๊มตราประทับ

เมื่อส่งผู้โดยสารเสร็จ มีการเซ็นข้อความเป็นตราประทับ ที่มอบให้ป้อมที่ 2 ซึ่งไม่มีปัญหาอะไร กระทั่งวนรถออกมาเจอป้อมที่ 1 กลับไม่อนุญาตให้ออกจากหมู่บ้าน จึงรู้สึกหงุดหงิด เพราะมองว่า รปภ.สื่อสารกันผิดเอง ส่วนกรณีอ้างตัวเป็นทหารนั้น ยืนยันว่าตัวเองเคยเป็นอดีตทหารจริง

สำหรับกฎระเบียบของหมู่บ้าน ระบุชัดเจนว่า ถ้ามีรถบริการสาธารณะเข้ามาส่งลูกบ้าน หากไม่มีตราปั้มประทับออกมา รปภ.ต้องเสียค่าปรับใบละ 500 บาท ทำให้ รปภ.ต้องเข้มงวดรถเข้าออกทุกคัน

แท็กซี่กร่างขู่ รปภ.หมู่บ้านฉุนถูกทวงตราประทับ