จากความขัดแย้งระหว่าง "เต้ มงคลกิตติ์ และนายสิระ เจนจาคะ ถึงขั้นด่าหยาบคาย และโพสต์ข่มขู่ ล่าสุด วันนี้ทั้งคู่เผชิญหน้ากัน

วินาทีที่ "เต้ พระราม 7" เผชิญหน้า "สิระ หลักสี่" ครั้งแรก บริเวณโถงทางเข้าอาคารรัฐสภา

ระหว่างที่ "เต้ มงคลกิตติ์" ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวช่อง 8 อยู่นั้น หันไปเห็น "นายสิระ เจนจาคะ" ที่เพิ่งแจ้งความ "เต้ มงคลกิตติ์" หลังโพสต์ข่มขู่ (เจอสิระที่ไหน จะต่อยให้ฟันร่วงหมดปาก) ทำให้ "เต้ มงคลกิตติ์" เดินปรี่เข้าไปหา พยายามจับมือแล้วถามว่า "พูดแบบนั้นได้อย่างไร" แต่นายสิระ พยายามเดินหนีแล้วตะโกนว่า "อย่ามาแตะต้องตัวผม คุณมันนักเลง" ก่อนจะตะโกนให้ตำรวจรัฐสภา เข้ามาดูแลความปลอดภัย

แต่เหตุการณ์กลับชุลมุนเพราะ "เต้ มงคลกิตติ์" พยามยามเดินเข้าไปขอเคลียร์ แต่นายสิระกลับตะโกนโวยวาย ให้นักข่าวถ่ายภาพไว้ ก่อนที่ "เต้ มงคลกิตติ์" จะถามนายสิระว่า "ทำไมเวลาพูดไม่คิด"

นายสิระ บอกกับนักข่าวว่า นี่คือสภาอันทรงเกียรติ จะมาใช้นิสัยนักเลงแบบนี้ไม่ได้

ขณะที่ "เต้ มงคลกิตติ์" บอกว่า เรื่องนี้ตนเองไม่ได้เริ่มก่อน เป็นลูกผู้ชาย "ฆ่าได้ แต่หยามไม่ได้" พร้อมเย้ยว่า พวกขี้ฟ้องก็ต้องโดนแบบนี้ทะเลาะกับเพื่อนสู้ไม่ได้ ก็ไปฟ้องพ่อฟ้องแม่

จากนั้นทั้งคู่ก็ต่างแยกย้ายขึ้นไปพบกับนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ก่อนจะเผชิญหน้ากันอีก ทำให้ตำรวจรัฐสภา ต้องเข้ามาควบคุม ไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย 

[คลิป] หวิดวางมวยกลางสภาฯ! "สิระ-เต้" เผชิญหน้าครั้งแรก