"ปารีณา" ยืนหยัดข้าง "สิระ" ยื่นประธานสภาฯไล่ "มงคลกิตติ์" พ้น ส.ส. รับไม่ได้กับพฤติกรรมท้าตีท้าต่อย ลั่น! ไม่รู้ "สิระ" เริ่มก่อน

(21 ส.ค. 2563) นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถึงถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรม นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ ว่าเหมาะสมดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อไปหรือไม่ หลังโพสต์เฟซบุ๊กขู่ทำร้ายร่างกายนายสิระ เจนจาคะ พรรคพลังประชารัฐ จนทำให้เกิดความกลัว เป็นพฤติกรรมที่ขาดวุฒิภาวะ และผิดกฎหมาย รวมถึงไม่เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่ง ส.ส. อีกต่อไป เพราะจะทำให้สภาผู้แทนราษฎร เสื่อมเสีย

ทั้งนี้ น.ส. ปารีณา ระบุว่าไม่ทราบว่า นายสิระ แถลงกล่าวหานายมงคลกิตติ์ ก่อน แต่ส่วนตัวก็เห็นว่าเป็นการแสดงความคิดเห็น หากเห็นว่าผิดกฎหมายก็แจ้งความดำเนินคดีได้ ไม่ใช่มาโพสต์ข่มขู่ทําร้ายร่างกาย โดยตนเองจะให้กำลังใจนายสิระ ต่อไป

ส่วนหลังจากนี้จะทำงานร่วมกันกับนายมงคลกิตติ์ ได้หรือไม่นั้น นางสาวปารีณา กล่าวว่า ปกติไม่ได้ทำงานร่วมกันอยู่แล้ว เนื่องจากมีจุดยืนต่างกัน เช่น เรื่องเปิดบ่อนการพนันเสรี เป็นต้น

“เต้ เป็นคนสาธารณะ ต้องยอมรับสภาพ ตอนนี้ไม่ใช่เต้อะไรก็ไม่รู้เหมือนในอดีต เขาเป็นเต้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร การกระทำต่าง ๆ ต้องมีการวางตัว และปรับปรุงแก้ไข จึงต้องให้ประธานชวน ปรับปรุงแก้ไข และลงโทษให้ออกจากตำแหน่ง ส.ส. แล้วแต่จะพิจารณา แต่ส่วนตัวเห็นไม่ควรจะดำรงตำแหน่งอีกต่อไป"