ตำรวจ ปคม. สนธิกำลังหน่วยคอมมานโด บุกจับอดีตนักการเมืองท้องถิ่น จังหวัดราชบุรี หลังขยายผลจับขบวนการค้ามนุษย์ พบเป็นลูกค้าที่เคยซื้อบริการ

วินาทีที่ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พร้อมตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ หรือคอมมานโด เข้าจับกุม นายสมศักดิ์ รัตนมูง อายุ 71 ปี อดีต นายก อบจ.ราชบุรี ผู้ต้องหา กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน15 ปี พาเด็กไปอนาจาร พาไปจากบิดามารดา เพื่อเเสวงหากำไร ที่บ้านพักใน อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

ทั้งนี้ ขยายผลจากการจับกุมหญิงค้าบริการกลุ่มหนึ่ง มีทั้งอายุต่ำกว่า15ปี เเละ18 ปี ในจ.กาญจนบุรี เมื่อปี 2561 ที่ขณะนั้นพวกเธอ ระบุว่า เคยถูกนำมาค้าประเวณีที่ จ.ราชบุรี โดยพบว่าช่วงปลายปี 2559 นายสมศักดิ์ ก็เป็น1ใน ลูกค้าที่ซื้อบริการหญิงกลุ่มนี้ด้วย

นอกจากนี้ ตำรวจยังตรวจค้นบ้าน ใน อ.เมืองราชบุรี จับ นายเสนีย์ ศิรินาวี อดีตรองนายกเทศมนตรี 

รวมถึง นายไมตรี โซวเซ็ง อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.อ่างทอง จ.ราชบุรี  โดยเป็นผู้ต้องหาที่ถูกซัดทอดจากแม่เล้า 6 คน ที่ถูกจับกุมเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่าเป็น 1 ในลูกค้าที่มาซื้อประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี

พลตำรวจตรี วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ระบุว่า เดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา ปคม. เข้าทลายเครือข่ายลักลอบค้าประเวณีออนไลน์ในพื้นที่ดังกล่าว ก่อนช่วยเหลือเด็ก อายุ 14 ปี และ 17 ปี ได้ 3 คน ก่อนที่ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา จะขยายผลจับแม่เล้าได้ 6 คน ซึ่งการจับกุมต้องจับกุมทั้งหมดทั้งผู้ขาย ผู้ซื้อ เเละเเม่เล้า เพื่อตัดวงจรการค้ามนุษย์

วันนี้เข้าค้นทั้งหมด 10 จุด ใน จ.ราชบุรี สามารถจับผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 9 ราย และเป็นบุคคลที่เคยดำรงตำเเหน่งการเมืองท้องถิ่น 3 ราย

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ นำโดย พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบช.ก. พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นคร ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5บก.ปคม. พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ รอง ผกก. 5 บก.ปคม.

 

 

ปคม.จับผู้ต้องหาค้าประเวณีเด็ก จ.ราชบุรี