ตำรวจระดมกำลังค้นหาบนสันเขา เชื่อว่าเป็นแห่งกบดานไอ้อ้วนหื่น ขณะที่ชาวบ้านแจ้งเบาะแสนายอ้วนมาขอข้าวกิน 2 ห่อ ก่อนบอกว่าอีก 14 วันจะมามอบตัวไม่ยอมให้จับ

ตำรวจชัยภูมิระดมกำลังออกติดตามไล่ล่าไอ้หื่นเพิ่งพ้นคุก หลังก่อเหตุลวงข่มขืน เด็กหญิงวัย 11 ปี ที่วัดร้าง ต่อหน้าพระประธาน จากนั้นใช้มีดจี้ไปลงมือซ้ำอีกที่กระท่อมปลายนา บังคับเหยื่อกินเหล้าขาวและยาบ้า

ขณะเช้าวันนี้ตำรวจ ได้นำกำลังตำรวจกว่าหลายนาย พร้อมอาวุธครบมือ เตรียมขึ้นเขาหลังจากได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้านว่า นายอ้วน ไอ้หื่น น่าจะยังคงกบดานอยู่บนเขา ฝั่งอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น เนื่องจากช่วงเช้ามืดที่ผ่านมานายอ้วนได้ลงมาจากเขา มาที่หนองหินจม ซึ่งอยู่ห่างจากวัดป่าวงกฎคีรีประมาณ 4 กิโล มาขอข้าวคนหาของป่ากิน ก่อนที่หลบหนีขึ้นไปบนสันเขาอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่วัดป่าวงกฎคีรี อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ซึ่งหลวงพ่อบอกเพียงว่า เมื่อเช้าคนหาของป่าได้เจอกับนายอ้วน และได้พูดคุยสั้น ๆ นายอ้วนก็รับสารภาพว่าทำจริง ๆ แต่ยังไม่อยากมอบตัวรออีก 14 วันก่อนค่อยมอบตัว

ขณะที่นายดำ (นามสมมุติ) ชาวบ้านเปิดเผยว่า นายเข้ม ซึ่งเป็นคนหาของป่าได้มาบอกกับตัวเองว่า เมื่อช่วง 7 โมงเช้าที่ผ่านมา ตัวเองได้ออกไปหาหนองไม้ เห็ด  ในระหว่างหาอยู่นั้นนายเข้มเจอกับนายอ้วนซึ่งเดินลงมาจากบนสันเขา มาของข้าวกิน ซึ่งนายเข้มก็ได้ให้ข้าวไปจำนวน 2 ห่อ ก่อนที่จะมีการพูดคุยกัน นายเข้มว่าทำไมถึงไม่มอบตัวนายอ้วนจึงบอกว่าเดี๋ยว 14 วันจะไปมอบตัวเอง ไม่ต้องมาตามจับ ก่อนที่นายอ้วนจะหลบหนีขึ้นไปบนสันเขาอีกครั้ง