แชร์ว่อนโซเชี่ยล รองผู้อำนวยการโรงเรียนดังในสุราษฎร์ธานี ง้างมือตบ - ปะทะคารมเดือดกับนักเรียน ขณะชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาล

รองผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยึดป้ายผ้าขาวของกลุ่มนักเรียน 50-60 คน ที่ใช้แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แสดงจุดยืนต่อต้านรัฐบาล ทั้งกระดาษขาว โบว์ขาว และชูสามนิ้ว ทำให้นักเรียนไม่พอใจที่ถูกสั่งให้ยุติการชุมนุม จนเกิดปะทะคารมเดือดระหว่างครูและนักเรียน

นอกจากนี้ ยังมีภาพที่ถูกแชร์ในโซเชี่ยลจนเป็นกระแสร้อนแรง ขณะที่รองผู้อำนวยการคนดังกล่าว ทำท่าง้างมือ ประจันหน้ากับนักเรียนหญิงที่กำลังชี้หน้าใส่ พร้อมกับข้อความว่า “กล้าตบหนูหรอคะ ยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้ว เด็กสมัยนี้เขาจะถือเรื่องสิทธิส่วนบุคคลและความเสมอภาค ต่างจากยุคก่อนที่ครูชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ ดังนั้นครูสมัยนี้ก็ต้องเปลี่ยนแนวคิด ปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยด้วย ถึงจะเป็นที่เคารพของเด็ก ๆ อย่าใช้แต่อารมณ์ปรามเด็กแบบครูยุคเก่า”

ทีมข่าวสอบถาม นายประหยัด ไทยเสน รองผู้อำนวยการกลุ่มบริหาร ชี้แจงว่า เมื่อวานนี้ (17 ส.ค.) ช่วงโรงเรียนเลิกประมาณ 4 โมงเย็น นักเรียนชั้นม.1-ม.6 มาชุมนุมกัน

ตนไม่ได้มีอารมณ์โกรธ เกลียด กลุ่มนักเรียนที่ออกมาแสดงจุดยืนทางการเมืองสามารถทำได้ แต่ขอให้ไปทำกิจกรรมนอกรั้วโรงเรียน เพราะโรงเรียนเป็นสถานศึกษา ไม่ใช่เวทีการเมือง พยายามพูดคุยอธิบายกับตัวแทนนักเรียน ไม่ได้แสดงท่าทีรุนแรง ภาพที่ลงโซเชียลเป็นการยกมือเพื่อขอให้ออกไปทำกิจกรรมข้างนอกรั้วโรงเรียน ไม่ได้มีการง้างมือตบ

ขณะที่ นักเรียนหญิงตัวแทนกลุ่มนักเรียน เล่าว่า กลุ่มพวกตนแค่ออกมาแสดงเชิงสัญลักษณ์ ด้วยใจรักประชาธิปไตย ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนอะไร ขออย่ามองว่าเป็นเด็ก เพราะพวกตนก็จ่ายภาษี อีกทั้งสมาชิกในกลุ่มจะมีทนายที่ปรึกษา คอยแนะนำว่าสิ่งไหนสามารถทำได้หรือไม่ได้ 

จากปรากฏการณ์นักเรียนชู 3 นิ้ว ระหว่างเคารพธงชาตินี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเป็นห่วงถึงการแสดงออก เพราะบางสถาบันการศึกษามีการ "บลูลี่" กัน ใครไม่ร่วมด้วยก็จะถูกกีดกันไม่ให้เข้ากลุ่ม หรือเข้าชมรม ถือว่า เป็นเรื่องอันตราย เพราะบางคนไม่อยากมีส่วนร่วม แต่จะถูกบลูลี่ จึงขอให้หารือกันด้วยเหตุด้วยผล

ขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นเรื่องการที่นักเรียนชู 3 นิ้ว เพียงสั้นๆว่า "อ๋อ! ลูกเสือ ลูกเสือ"

โซเชียลเดือดภาพ รอง ผอ. ง้างมือตบ นร.ขณะชุมนุม