พบแล้ว! แฟนสาวหนุ่มมาเลเซีย หลังติดโควิด-19 จากไทย คณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่ นำตัวตรวจหาเชื้อที่ รพ.นครพิงค์ รอผลยืนยัน เตรียมแถลงข่าวชี้แจงเย็นนี้

กรณีกระทรวงสาธารณสุข ประเทศมาเลเซีย รายงานพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จากประเทศไทย โดยผู้ป่วยดังกล่าวเป็นชายพักอาศัยอยู่คอนโดมิเนียม ย่านลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ขณะเดียวกันพบว่าชายชาวมาเลเซียรายนี้มีแฟนสาวเป็นคนไทย ซึ่งได้เดินทางกลับลำเนาที่จังหวัดเชียงใหม่

ล่าสุด ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ได้ติดตามตัวหญิงสาวคนดังกล่าวมาตรวจหาเชื้อ และสอบสวนโรคแล้ว โดยในเวลา 16.00 น.วันนี้ ( 18 สิงหาคม) จะมีการแถลงข่าวชี้แจงความคืบหน้าให้ทราบ ทั้งกรณีของหญิงสาวที่เป็นแฟนสาวของชายชาวมาเลเซีย รวมทั้งกรณีของแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จับกุมได้ในพื้นที่อำเภออมก๋อย เมื่อวานนี้

ดร.ทรงยศ ยืนยันว่า พบตัวหญิงสาวคนนี้แล้ว และได้นำตัวมาตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลนครพิงค์เรียบร้อยแล้วเช่นกัน แต่ไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้มากนัก เพราะยังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค และติดตามไทม์ไลน์ของบุคคลใกล้ชิด และสัมผัสกับบุคคลต้องสงสัยเข้าข่ายสอบสวนโรค