เปิดปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดกระบี่ร่มเย็น ลุยค้น 18 จุด จับพ่อค้ายาเพียบ ซึ่งเปิดปฏิบัติการวันนี้ นำโดยพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผบช.ปส. พล.ต.ต.วุฒิพงษ์ นาวิน ผบก.ปส.4

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 4 พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี กองบัญชาการตำรจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจค้น บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.กระบี่น้อย อ.เมือง ซึ่ง เป็นบ้านของนายสุวรรณสรรค์ เกกินะ หรือสัน วัย 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญารัชดาภิเษก ในข้อหามียาบ้าในครอบครองเพื่อจำหน่าย เมื่อปี 2562 เจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงหมายค้น และแสดงหมายจับกับนายสัน ก่อนที่จะตรวจค้นบ้าน

นายสันอ้างว่าไม่เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่อาสาในพื้นที่ หาข่าวเกี่ยวกับยาเสพติดด้วยซ้ำ เชื่อตัวเองถูกใส่ร้ายจากการทำงานนี้ ส่วนทรัพย์สินได้มาจากการทำอาชีพขายกรอบรูปวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะเป็นรูปของทางศาสนาอิสลาม และจะขับรถตระเวนขายไปในพื้นที่ภาคใต้ รายได้ต่อวันสูงถึง 10,000-20,000บาท และยอมรับว่าเคยเสพยาเสพติดแต่ได้เลิกเสพไปหลายปีแล้ว

หลังตรวจค้นเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่คุมตัวขึ้นรถสยบไพรี นำส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามหมายจับต่อไป.

อีกหนึ่งจุดสำคัญที่เข้าตรวจค้นวันนี้ในพื้นที่ต.ไสไทย อ.เมืองเช่นเดียวกัน พบนายพิเชษฐ์ ภารา อายุ 41 ปี บุคคลตามหมายจับในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ระหว่างเข้าบ้านนั้น ตำรวจกดดันนายพิเชษฐ์ ด้วยการใช้ยุทธวิธีให้เปิดประตูและเชิญแม่ของนายพิเชษฐ์มาเกลี้ยกล่อมใช้เวลานานกว่า 20 นาที นายพิเชษฐ์จึงยอมเปิดประตูออกมา พร้อมชูมือขึ้นยอมจำนน ก่อนที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจะอ่านหมายจับเเละเข้าควบคุมตัว
.
นายพิเชษฐ์ เองก็ปฎิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ส่วนที่ไม่ยอมเปิดประตูบ้านตั้งแต่คราวแรกและขึ้นไปซ่อนตัวบนฝ้าเพดาน เพราะตกใจกลัวว่าจะถูกทำร้าย โดยอ้างว่าเมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งถูกเจ้าหน้าที่นำตัวไปทำร้ายร่างกายในคดียาเสพติด ยอมรับว่าเมื่อ 5-6 ปีก่อน เคยทำงานในโรงแรมและเสพยาเสพติด แต่ปัจจุบันทำอาชีพกรีดยางทำสวน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดแล้ว คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเช่นเดียวกัน
.
นอกจากนี้ยังเข้าตรวจค้นพื้นที่ของต.หนองทะเล หลังพบว่าชุมชนนี้มักจะมีการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่นที่มีประวัติเกี่ยวข้องเเละต้องโทษกับยาเสพติดบ่อยครั้ง การเข้าค้นครั้งนี้ จับกุมนายปรีชา พรหมราช อายุ 45 ปี และ นางอรอนงค์ หยังกุล อายุ 40 ปี สองสามีภรรยาในบ้านพักไม่มีเลขที่ ภายในสวนยางชุมชนหนองทะเล 2 ผู้ต้องหาตามหมายจับมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตด้วย
.
การเข้าค้นเป้าหมายสำคัญหลายจุด ในครั้งนี้ มาจากการขยายผล หลังตรวจยึดพัสดุไปรษณีย์พร้อมยาบ้า จำนวนกว่า36,000เม็ด ไอซ์ 2 กิโลกรัม เมื่อเดือนมิถุนายน โดยครั้งนั้นพบว่านายธาดา มาลากุล เป็นผู้ส่งยาเสพติดล็อตดังกล่าวจากกรุงเทพฯ ไปยังจ.ภูเก็ต ตรวจสอบเพิ่มเติมยังพบว่านายธาดายังส่งยาเสพติดมาในพื้นที่จ.กระบี่ด้วย นอกจากนี้ชุดสืบสวนยังล่อซื้อยาบ้า จำนวน 56,000 เม็ด จากการจับกุมนายอภิสิทธิ์ ม่วงงาม สอบสวนรับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากนายธนพล กระบี่วงศ์ อีกทอดหนึ่ง เเละพบเส้นทางการเงินเกี่ยวข้องกับคนในเป้าหมายนี้
.
สำหรับปฏิบัติการ ยุทธการสยบไพรี กระบี่ร่มเย็น ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสนธิกำลังหลายหน่วยงาน เข้าตรวจค้น18จุดในกระบี่ ที่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับที่4 ของประเทศไทย และต้องการให้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดเกรงกลัวและลดบทบาทให้ยาเสพติดในพื้นที่ลดลง และทำให้เป็นเมืองสีขาว ปลอดยาเสพติด

การเปิดปฏิบัติการวันนี้ นำโดยพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. /พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผบช.ปส. / พล.ต.ต.วุฒิพงษ์ นาวิน ผบก.ปส.4

เปิดปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดกระบี่ร่มเย็น ลุยค้น 18 จุด จับพ่อค้ายาเพียบ