จับ 6 โจ๋ มือยิงคู่อริเก่าเด็กวัย 15 ปี ขี่รถจักรยานยนต์กลับจากเที่ยวชมคอนเสิร์ตนักร้องดัง กระสุนเจาะเข้าลำคอเสียชีวิตทางเข้าหมู่บ้าน

กล้องวงจรปิดจับภาพ รถยนต์เซฟโรเล็ต สีขาว วิ่งมาตามถนนอย่างเร็วไล่ตามรถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่น ก่อนจะหยุดจอด โดยกลุ่มวัยรุ่น 6 คน อายุ 17-18 ปี ที่อยู่ในรถยนต์ลงมาพร้อมอาวุธ วิ่งไล่กลุ่มที่ขี่รถจักรยานยนต์ ก่อนจะย้อนกลับมา รุมพังรถจักรยานยนต์ของอีกฝ่าย แล้วขึ้นรถยนต์หนีไป บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย ตำบลบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี กลางดึกคืนที่ผ่านมา 

เหตุวิวาทดังกล่าว ทำให้นายจ็อบ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ถูกยิงเข้าที่ลำคอซ้าย 1 นัด เสียชีวิตทันที

สอบถามเพื่อนผู้ตาย บอกว่า กำลังขี่รถจักรยานยนต์จะกลับบ้าน หลังไปดูคอนเสิร์ตในหมู่บ้านใกล้เคียง กลุ่มพวกตนราว 20 คน ขี่รถมาเจอกลุ่มนักเรียนอาชีวะ คู่อริเก่าที่มากัน 6 คน ซึ่งเคยมีเรื่องชกต่อยกับกลุ่มเพื่อน จึงถูกไล่ยิง และปาระเบิดใส่ จนผู้ตายถูกยิงเสียหลักล้มนอนแน่นิ่ง จากนั้นกลุ่มคู่อริก็หลบหนีไป

หนึ่งในเพื่อนผู้ตาย อายุ 16 ปี เล่าถึงเหตุการณ์สุดระทึกว่า ตนซ้อนท้ายจักรยานยนต์ของผู้ตายขี่ ได้ยินเสียงปืนดังลั่น 1 นัด จึงบอกให้เพื่อนรีบขี่กลับบ้าน ระหว่างนั้น ผู้ก่อเหตุขับรถมาตีคู่ แล้ววัยรุ่นที่นั่งมาด้านหลังยิงใส่นายจ็อบ และฟันเข้าที่อกอีกครั้ง จนรถล้ม แล้วรถยนต์ของอีกฝ่ายก็ลากรถของพวกไปต่ออีก 500 เมตร ซึ่งตนกับผู้ตาย ไม่รู้จักผู้ก่อเหตุมาก่อน

ล่าสุด พันตำรวจเอก สิรภพ อนุสิริ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง เปิดเผยว่า จับผู้ก่อเหตุครบแล้ว 6 คน เป็นเยาวชนอายุ 17 ปี 5 คน และอายุ 18 ปี 1 คน พร้อมรถยนต์คันที่นำไปก่อเหตุ คนขับทราบชื่อ นายเจมส์ อายุ 17 ปี

แม่ของนายเจมส์ และเป็นเจ้าของรถที่กลุ่มวัยรุ่นใช้ก่อเหตุ บอกว่า ช่วงตี 2 ลูกชายโทรมาบอกว่า มีกลุ่มวัยรุ่นไล่ตามทำร้าย ระหว่างหนียางล้อแตกต้องจอดทิ้งไว้ และหาที่ซ่อนตัวโดยส่งโลเคชั่นมาให้ จึงให้ลูกสาวคนโตไปดู อยากขอความเป็นธรรมให้ลูกชายด้วยเนื่องจากฝ่ายลูกชายมีเพียง 5 คน ส่วนฝ่ายคนก่อเหตุมีเกือบ 20 คน จึงเป็นไปไม่ได้ที่กลุ่มลูกชายจะเป็นฝ่ายรุมก่อเหตุ

แต่เมื่อตำรวจสอบสวนผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คน อย่างละเอียด สุดท้ายสารภาพว่า เคยมีเรื่องบาดหมางกับกลุ่มผู้ตาย และพอมาเจอหน้างานคอนเสิร์ต จึงมีการพูดท้าทายกัน และใช้อาวุธที่ซุกไว้ในรถ ทั้งมีด ง้าว ไม้เบสบอล ระเบิดประทัด และปืนไทยประดิษฐ์ ไล่ทำร้ายอีกฝ่าย แต่เพราะอีกฝ่ายคนเยอะกว่า จึงต้องใช้ปืนยิงสกัด 5 นัด ไม่คิดว่าจะโดนใครจนเสียชีวิต

เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อหาหนักร่วมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมีวัตถุระเบิด และพกพาอาวุธไปในทางสาธาณะ ซึ่งหากรวบรวมหลักฐานแล้วเสร็จจะนำตัวผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน ส่งสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชน ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 คน (อายุเกินเยาวชน) จะฝากขังในวันพรุ่งนี้

จับ 6 โจ๋ มือยิงคู่อริเก่าวัย 15 ปี ดับคาหน้าหมู่บ้าน