อลหม่านบ้านแตก เมื่อ "ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ" ควงแขนลอยหน้าลอยตามากับ สาว "จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข" ถึงงานหมั้นตัวเองทำเอาแม่ผัวอย่าง "ตุ๊ก-ดวงตา ตุงคะมณี" ลมจับหงายเงิบ ในละคร "สะใภ้ไร้ศักดินา" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 หนำซ้ำว่าที่คู่หมั้นตัวจริงอย่าง "มะลิ โคทส์" มาเห็นถึงขั้นกรี๊ดบ้านสะเทือน พร้อมตบจักจั่นเต็มที เบื้องหลัง พูดเลยว่านักแสดงฟาดแอคติ้งเบอร์ใหญ่ใส่กันไม่ยั้ง จะสนุกแค่ไหนเรามีภาพมาฝากกัน

เป็นฉากที่ สอางค์ (ตุ๊ก-ดวงตา) เตรียมจัดงานหมั้นให้ อาชา(ไนกี้-นิธิดล) และ ลีน่า (มะลิ โคทส์) แต่อาชาดันควงปลิวลม (จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ) มาประกาศตัวเป็นผัวเมีย ทำให้ลีน่า อาละวาดบ้านแตกพังงานเละ สอางค์ฟื้นจากเป็นลม ก็ต่อว่าไล่ปลิวลมให้ออกไป แต่ปลิวลมก็ดันก่อเรื่อง ทำน้ำแดงหกใส่เสื้อสอางค์ จนสอางค์หมายหัว

เบื้องหลังฉากนี้ทีมงานยกกองไปถ่ายทำกันที่ บ้านศริญญาบางใหญ่ เป็นฉากใหญ่ที่รวมนักแสดงในเรื่องไว้แน่น ๆ  แถมซีนนี้เป็นซีนงานหมั้นดังนั้นการแต่งตัวต้องจัดเต็มแน่นอน ถึงเวลาผู้กำกับ ภูมิภัทร สังวาลย์วรกุล เรียกนักแสดงมาซ้อมคิว นับว่าเป็นซีนที่แม่ผัว ลูกสะใภ้ ต่อปากต่อคำกันยาวเป็นหน้า ๆ ทำให้ แม่ตุ๊ก จั๊กจั่น มะลิ ต้องต่อบทกันเกือบครึ่งวัน งานนี้ มะลิถึงกับบอกว่า นี่ก็ว่าท่องบทมาอย่างดี แต่พอเจอแม่ตุ๊ก กลับลืมเลยซะงั้น ก็แหม!อินเนอร์ออร่าความเป็นแม่ผัวของคุณแม่ตุ๊กแรงซะจน ใครเห็นเป็นต้องสะดุ้ง ส่วนจั๊กจั่นที่ต้องตีฝีปากกับแม่ตุ๊ก และ มะลิ บอกว่าซีนนี้สบายมาก เพราะไม่ต้องด่าเป็นภาษาอีสานอิฉันก็สบายใจ  ฮ่าๆ ทุกอย่างเลยชิล แต่อาจจะเกร็งตอนเล็งน้ำอัดลมให้ราดเสื้อแม่ตุ๊กนี่แหละ จะพลาดมั้ย ต้องรอดู ด้านไนกี้ ซีนนี้ที่ดูหล่อสุด ๆ บอกว่า ถ้าชีวิตจริงมีสาว ๆ มารุมแบบนี้คงจะดี ไม่น้อย อิอิ  หลังจากที่ซ้อมคิวจนเป๊ะ ถ่ายจริงเริ่มที่ ไนกี้ควงจั๊กจั่น มาเปิดตัวว่าเป็นแฟน แม่ตุ๊กเห็นรับไม่ได้ไล่จั๊กจั่นออกจากบ้าน จั๊กจั่นได้ทีพูดเยาะเย้ยมะลิ ที่เป็นว่าที่คู่หมั้น มะลิวีน ใหญ่ กรี๊ดบ้านแตกพังงานจนยับเยิน แถมยังเกือบจะวางมวยกับจั๊กจั่น  จั๊กจั่นเห็นตุ๊กจะเป็นลมอีกรอบเลยรีบหาน้ำแดงมาให้แต่ขวดดันระเบิดน้ำหกใส่เสื้อแม่ตุ๊ก ไม่พอยังเอาน้ำเปล่ามาราดซ้ำ สิ้นเสียงคัท จั๊กจั่นถึงขั้นถามมะลิว่า ถ้าจะกรี๊ดดังขนาดนี้ รับน้ำขิงร้อน ๆ ให้ชุ่มคอซักถ้วยมั้ย เจ๊เป็นห่วง ฮ่าๆ  เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งซีนที่สนุกครบรสและฮากระจายแน่นอน ติดตามฉากนี้ได้ในละคร สะใภ้ไร้ศักดินา วัน พุธที่ 19 สิงหาคมนี้ เวลา 19.00น. ทางช่อง 8