คืบหน้าเหตุสลดยิงยกครัว ล่าสุด พ.ต.อ. สานิตย์ พลเพชร ผกก. สภ.เมืองตรัง ยืนยันว่า ลูกชายวัย 16 ปี เป็นคนควงปืน .38 ยิงแม่ ตำแหน่ง ผจก.แบงก์ชื่อดัง และน้องสาววัย 14 ปี ดับคาเตียงนอน ก่อนจ่อกรอกปากปลิดชีพตัวเองตาม สาเหตุคาดว่าอาจเกิดจากปัญหาครอบครัว ด้านเพื่อนร่วมงาน-ญาติ ยังงง เผยครอบครัวนี้ไม่เคยมีปัญหา ชีวิตครอบครัวมีความสุขดี

จากกรณีเกิดโศกนาฏกรรม พบศพ นางสาธิตา ตันตรัตนพงษ์ หรือผู้การจิ อายุ 45 ปี ผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่ง นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน ภายในห้องนอนชั้น 2 ของตัวบ้าน ที่ ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง พร้อมด้วย นายอิทธิวัฒน์ ตันตรัตนพงษ์ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนแห่งหนึ่ง และ ด.ญ.ศุภกานต์ ตันตรัตนพงษ์ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกชายและลูกสาวของ นางสาธิตา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์ตรัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันชันสูจน์พลิกศพ บนเตียงนอนชั้น 2 ของบ้าน พบร่างของ นางสาธิตา ตันตรัตนพงษ์ หรือผู้การจิ ซึ่งเป็นแม่ สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกง 3 ส่วน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 เข้าที่กลางหน้าอกจำนวน 1 นัด นอนเสียชีวิตติดอยู่กับ ด.ญ.ศุภกานต์ ซึ่งเป็นลูกสาวคนสุดท้อง ถูกยิงด้วยอาวุธขนาดเดียวกันเข้าที่ลำคอขวาจำนวน 2 นัด แผ่นหลังอีก 1 นัด ซึ่งทั้งสองได้นอนห่มผ้า

ติดกันบนเตียงนอนยังพบศพ นายอิทธิวัฒน์ ซึ่งเป็นลูกชายคนโต นั่งอยู่บนเตียงนอน แผ่นหลังพิงติดอยู่กับฝาผนังห้อง ใช้อาวุธปืนจ่อปากยิงตัวเองเสียชีวิต ในมือขวายังคงกำอาวุธปืนขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุ

เบื้องต้นแพทย์คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชม.เนื่องจากศพทั้งหมดอยู่ในสภาพแข็งทื่อ

ด้านพ.ต.อ. สานิตย์ พลเพชร ผกก. สภ.เมืองตรัง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวอาศัยกันอยู่ 3 คน มีแม่ ลูกชาย และลูกสาว ส่วนสามีคือนายพีระพัฒน์ ตันตรัตนพงษ์ อายุ 46 ปี มีตำแหน่งเป็นผู้จัดการธนาคารแห่งหนึ่ง ที่จ.กระบี่ และจะเดินทางกลับมาบ้านดังกล่าวในช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์

โดยที่อาทิตย์ที่ผ่านมาไม่ได้กลับมา ก่อนเกิดเหตุ นางสาธิตา ตันตรัตนพงษ์ จะต้องไปประชุมที่ธนาคาร แต่ยังไม่เดินทางไปทำงาน ทางลูกน้องจึงโทรศัพท์ตามหา แต่ไม่รับสาย จึงเดินทางมาเรียกที่บ้าน แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ก่อนจะทำการงัดบ้านเข้าไป พบว่านอนเป็นศพเสียชีวิตทั้ง 3 ศพแล้ว

เบื้องต้นคาดว่าลูกชายคนโต น่าจะเกิดความเครียดหรือมีปัญหาครอบครัว จึงใช้อาวุธปืน ลูกโม่ ขนาด .38 ซึ่งเป็นของผู้เป็นแม่ มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ก่อเหตุยิงผู้เป็นแม่และน้องสาวจนเสียชีวิต ก่อนจะยิงกรอกปากตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว

ที่ผ่านมาจากการสอบถามเพื่อนร่วมงานและญาติพี่น้องทางผู้เป็นแม่ไม่ได้มีปัญหาครอบครัว หรือปัญหาหนี้สินแต่อย่างได และไม่เคยทราบหรือพูดคุยกับใครในเรื่องของลูกชายและลูกสาว ซึ่งลูกทั้งสองคนมีการเรียนอยู่ในระดับดี โดยทางญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างได ก่อนจะส่งมอบร่างไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

ผกก.ยัน! ลูกชายเป็นคนยิงแม่ และน้อง ดับ ก่อนปลิดชีพตัวเองตาม