ทนายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เดินทางพร้อมผู้เสียหาย เข้าร้องเรียนกองปราบปราม หลังถูกร้านทองชื่อดัง ซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วประเทศ มาชักชวนให้กลุ่มผู้เสียหาย ลงทุนเทรดทอง เปิดบัญชีคนละหลายแสนถึงหลักหลายล้านบาท ร่วมกับห้างทอง แต่เมื่อราคาทองปรับขึ้น กลุ่มผู้เสียหายได้พยายามกดปุ่มโปรแกรมซื้อขายทอง เพื่อทำกำไร แต่กลับไม่สามารถดำเนินการได้ ทำให้ซื้อขายไม่ได้ บางคนถูกหักเงินในบัญชีไปถึง 6 ล้านบาท โดยทางร้านอ้างว่า สาเหตุมาจากทองมีราคาผันผวน เบื้องต้นคาดว่า น่าจะมีผู้เสียหายอีกจำนวนมากทั่วประเทศ

โดยทนายรัชพล เปิดเผยว่า ในวันนี้ ตนเองพร้อมผู้เสียหาย 7 คน จากทั้งหมด 9 คน ได้เดินทางมายื่นเอกสารหลักฐาน รวมถึงใบแจ้งความ ให้ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ดำเนินการตรวจสอบ เนื่องจากมองว่าการกระทำของร้านทองชื่อดังร้านนี้เข้าข่ายฉ้อโกง ซึ่งลูกความของตนได้รับความเสียหายรวมมูลค่าความเสียหายร่วม 100 ล้านบาท


ผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนเริ่มเทรดทองกับร้านดังกล่าวมาประมาณ 2 ปี ที่ผ่านมาไม่พบความผิดปกติ แต่ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กลับพบว่าระบบซื้อขายขัดข้อง ทำให้เสียเงินประกัน เมื่อพยายามสอบถามไปยังร้าน ร้านก็พยายามบ่ายเบี่ยง โดยอ้างว่าระบบมีปัญหาจะให้ช่างเทคนิคไปตรวจสอบ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ซึ่งในส่วนตนเองได้รับความเสียหายรวมมูลค่าประมาณ 30 ล้านบาท นอกจากนี้ คาดว่า ยังมีผู้เสียหายรายอื่นอีกเป็นจำนวนมาก