คนรามจะไม่ทน!! ขีดเส้น 10 วัน นายกฯต้องทำตามข้อเสนอ 10 ข้อ ทั้งแก้ รธน.ยกเลิกอำนาจ คสช.และเปิดทางให้ ส.ว.มาจากการเลือกตั้ง หากไม่ทำบุกถึงทำเนียบแน่ พร้อม แซะ "บิ๊กแดง" ปมแย่งมรดล 4 พันล้าน และ แสดงเชิญสัญลักษณ์นำเครื่องดื่มชูกำลังล้างเท้า ประหนึ่งว่าสามารถล้างมลทินได้

เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย จัดการชุมนุมปราศรัย แฟลชม็อบ ภายใต้ชื่อ "คนรามจะไม่ทน รามคำ​แหง​จะไม่ยอมจำนนต่ออำนาจเผด็จการ​อีกต่อไป​" โดยมีทั้งศิษย์เก่าและปัจจุบันของมหาวิทยาลัยรามคำแหง เดินทางเข้าร่วมชุมนุมจำนวนหนึ่ง โดยกว่าจะเริ่มชุมนุมได้ก็เวลา 18.00 น.แล้ว เพราะต้องย้ายสถานที่ชุมนุมจากลานพ่อขุน มาเป็นใต้ตึกศิลาบาตร ม.รามคำแหง (หัวหมวก) เนื่องจากฝนตกอย่างต่อเนื่อง แต่ยืนยันจะชุมนุมไปจนถึงเวลา 24.00 น. ทั้งก่อนเริ่มการชุมนุมเป็นช่วงเวลาเดียวกับการเคารพธงชาติ กลุ่มผู้ชุมนุมทุกคนจึงยืนเคารพธงชาติพร้อมกับชู 3 นิ้ว เพื่อเป็นการต่อต้านเผด็จการ

จากนั้นแกนนำต่างสลับกันขึ้นเวทีปราศัย โดยเนื้อหาส่วนใหญ่พยายามชี้ให้เห็นข้อบกพร่องในการบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แถมมีจิกกัดไปถึงพลเอกอภิรักษ์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกและ พล.อ. สุนทร คงสมพงษ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด บิดา โดยกล่าวอ้างถึงคดีแย่งมรดก 4 พันล้าน ขณะที่นายอรรถพล บัวพัฒน์ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที ยังได้ตั้งชื่อการต่อสู้ของพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ ว่า "คนบ้ากับภาษีที่หายไป"

ด้าน นายวรา จันทรมณี ผู้ปราศรัย ได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์โดยการนำขวดกระทิงแดง จำนวน 2 ขวด มาล้างเท้าให้กับแกนนำ เพื่อเป็นการแสดงออกที่ว่า กระทิงแดงสามารถล้างมลทิน ล้างความความยุติธรรม และเรียกร้องไปยังผู้ใหญ่หลายท่านให้ลุกมาทำเพื่อบ้านเมืองด้วย และนายวรา ยังได้ประกาศล่ารายชื่อจากเพื่อนศิลปิน เพื่อเสนอไปยัง นายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ ในฐานะวุฒิสภา (สว.) เพื่อขอให้ลาออกจากตำแหน่งของ ส.ว. ‘อย่าพายเรือให้โจรนั่ง’ และมาเป็นตัวอย่างให้กับน้องๆศิลปินเพื่อความถูกต้องด้วย

ทั้งนี้ แกนนำยังตั้งคำถามไปยังเจ้าหน้าที่​และรัฐบาลกรณีที่มีการจับกุมนายพริษฐ์​ ชีวารักษ์​ หรือแพนกวิ้น​ แกนนำกลุ่ม​ สนท.ด้วยว่า​ การจับกุมในวันนี้ซึ่งเป็นวันศุกร์มีนัยยะอะไรหรือไม่​ ต้องการคุมขังใช่หรือไม่​ เนื่องจากศาลหยุดทำการ และการจับกุมในวันศุกร์นั้นเกิดขึ้นถึงสองครั้งแล้ว

นอกจากการปราศัยของเหล่าแกนนำ บนเวทีการชุมนุมยังมีวงดนตรีสลับขึ้นมาร้องเพลงเชิงสัญลักษณ์ ปลุกพลังให้ประชาชนลุกขึ้นมาต่อสู้กับอำนาจเผด็จการ

สำหรับข้อเรียกร้องของเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย มี 10 ข้อคือ
1.แก้ไขรัฐธรรมนูญ​ฉบับ​เผด็จการ​ทหาร​ (ปี 2560)
2.หยุดคุกคามประชาชน
3.ไม่เอารัฐประหาร
4.ไม่เอารัฐบาล​แห่งชาติ
5.ส.ว.​ต้องมาจากการเลือก​ตั้งของประชาชน
6.ส.ว.​ต้องไม่มีสิทธิโหวต​เลือกนายก​รัฐมนตรี​
7.เรียกร้องให้ยุบสภา
8.นายกต้องมาจากการเลือกตั้ง
9.องค์กรอิสระต้องมาจากประชาชน
10. รัฐบาลต้องมีคำตอบเรื่องการเลือกตั้งองศ์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เนื่องจากบางแห่งเว้นว่างจากการเลือกตั้ง รวมถึงการแทรกแซงการเลือกตั้งท้องถิ่น

ทั้งนี้ ทางเครือข่ายฯ จะให้เวลานายกรัฐมนตรี 10 วัน ในการปฏิบัติตามข้อเรียกร้องโดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หากไม่มีความคืบหน้าจะบุกไปถึงหน้าทำเนียบรัฐบาล