ผลชันสูตรศพ "จารุชาติ" พยานปากเอกคดี "บอส" ไม่พบสารพิษในร่างกาย ตำรวจสรุปสาเหตุการตายเกิดจากอุบัติเหตุ

พลตำรวจโท ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แถลงผลการชันสูตรหาสารพิษในร่างกายของนายจารุชาติ มาดทอง พยานสำคัญในคดี "บอส อยู่วิทยา" ว่า ไม่พบสารพิษในร่างกาย แต่พบปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 218 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เชื่อว่า นายจารุชาติ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

ขณะที่การตรวจสอบความสัมพันธ์กับ นายสมชาย ตาวิโน คู่กรณี พบว่า ตำรวจไล่ดูประวัติการใช้โทรศัพท์มือถือของนายสมชาย ย้อนหลัง 3 เดือน ไม่พบว่าเคยติดต่อกับนายจารุชาติเลย ส่วนโทรศัพท์ของนายจารุชาติ ที่นายพศิน อัคเดชธนโชติ หรือนายล้าน นำไปลบรูปและทำลายทิ้ง ตอนนี้ตำรวจยังหาโทรศัพท์ไม่เจอ  และยังไม่เชื่อคำให้การของนายล้าน ที่อ้างว่าลบรูปไปเพราะกลัวมีผลกระทบกับการลงสมัครเลือกตั้งการเมืองท้องถิ่น 

ขณะที่วันนี้ นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ซึ่งเป็นผู้เซ็นคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้อง นายวรยุทธ เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎรที่มีนายสิระ เจนจาคะ เป็นประธาน

การปรากฎตัวของนายเนตร วันนี้ ถือเป็นการปรากฎตัวครั้งแรกต่อสาธารณะชน ยืนยันว่า การสั่งไม่ฟ้อ เป็นการทำตามสำนวนที่พนักงานสอบสวนรวบรวมมา ตามความเห็นของพันตำรวจโท ธนสิทธิ์ แตงจั่น (ยศในขณะนั้น) ซึ่งตอนแรกมีความเห็นเรื่องความเร็วรรถเฟอร์รารี่ 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่หลังมีการสอบใหม่ และสอบพยานรอบ 2 กลับ มีการเปลี่ยนความเร็วรถเหลือแค่ 79 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ประกอบกับมีความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ และพยาน 2 ปาก ซึ่งรวมทั้งนายจารุชาติ มาดทอง ที่เสียชีวิต ให้การว่า ความเร็วไม่ถึง 80 กม./ชม. ถือว่าหลักฐานที่ปรากฏไม่เพียงพอส่งฟ้อง ในข้อหาความผิดฐานขับรถชนโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ผลชันสูตร "จารุชาติ" ไม่พบสารพิษ ชี้ตายเพราะอุบัติเหตุ