"เจนนี่ - เนเงิน" อัพสตอรี่ "ขอโทษรัวๆ" ทนายชี้ ดูที่ความจริงใจ "คลิปทวงหนี้" จะฟ้องป้าแมว คิดให้ดี กระแสสังคมที่ตอนนี้หนักอยู่แล้ว จะหนักกว่าเก่า

เรื่องราวของ "เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น" ที่ยังคงมีกระแสดราม่าอยู่อย่างต่อเนื่อง หลังเพจเฟซบุ๊กชื่อดังโพสต์คลิปวิดีโอที่เจ้าหนี้ของ เจนนี่ ชื่อ ป้าแมว ได้เดินทางไปทวงเงิน 2 แสน ที่บ้าน โดยมี แม่เจนนี่ ออกมาเจรจา บอกว่าถ้าจ่ายมา 2 แสน ก็จบ หลังจากนั้น "เจนนี่" ก็ออกมาบอกว่าให้ไปคุยกับทนาย ถ้าแม่ทำผิดกฎหมายก็ให้มาจับแม่ได้ และที่ให้ไปคุยกับทนาย เพราะคิดดอกเบี้ยแพงที่เกินไป และในคลิปสถานการณ์ก็เริ่มรุ่นแรงขึ้น ทำให้ เจนนี่ โมโห โดยมี "เนเงิน" แฟนหนุ่มคอยห้าม แต่สุดท้าย เนเงิน ก็ทนไม่ไหวชี้หน้าเจ้าหนี้ ก่อนที่ทางเจ้าหนี้จะเป็นฝ่ายขับรถออกไป

ในด้านกฎหมายทนายเจมส์นิติธร แก้วโต บอกกับผู้สื่อข่าวช่อง 8 ว่า อาจจะไม่เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.ทวงหนี้ฯ เนื่องจากป้าแมวไม่ใช่ อาชีพปล่อยเงินกู้เป็นหลัก เพียงแต่ให้หยิบยืมเงินเพราะความเห็นใจสงสาร และเป็นหนี้ที่แม่ของเจนนี่เป็นคนยืม หากเจนนี่จะฟ้องกลับ น่าจะเป็นการหมิ่นประมาท จากการเผยแพร่คลิปทำให้เสียชื่อเสียงซึ่งต้องเอาผิดคนที่เอาคลิปไปโพสต์ แต่ฝากข้อคิดไว้ว่า บางครั้งการใช้กฎหมายอย่างถูกต้องก็จริง ต้องคำนึงศีลธรรมจรรยาด้วย โดย เฉพาะกระแสสังคมที่ กระหน่ำเจนนี่อย่างหนักในช่วงนี้

ส่วนกรณีที่เจนนี่ และเนเงินแฟนหนุ่มออกมาโพสต์ขอโทษสังคมพร้อมระบุว่า จะปรับปรุงแก้ไขทำทุกอย่างให้ดีขึ้น จะสามารถช่วยลดกระแสสังคมได้หรือไม่ ทนายเจมส์บอกว่า ประชาชนเขาดูที่ความจริงใจและการกระทำหลังจากนี้มากกว่า , การที่เจนนี่และแฟนหนุ่มออกมาขอโทษ , ขอโทษใคร ขอโทษประเด็นไหน ถ้าจะเอามาใช้ในแง่กฎหมาย เรื่องการจ่ายค่าตัว เก้า ที่ไม่เป็นธรรม มองว่า ไม่เกี่ยวกัน , ทางที่ดีเรื่องส่วนแบ่ง ค่าตัว , รายได้แม้ว่าจะไม่มีสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร ทางกฎหมายสามารถฟ้อง แบ่งรายได้ 50 : 50 ในฐานะหุ้นส่วน ซึ่งมากกว่าที่ตกลงกันด้วยปากเปล่า 70 : 30 ด้วยซ้ำ

สำหรับเด็กคนอื่นๆที่ตัดสินใจออกจากค่าย เหตุผลเรื่องค่าตัวที่ไม่เป็นธรรมสามารถ ฟ้องร้องในลักษณะเดียวกับเก้าได้ , แต่ต้องดูในรายละเอียดเงื่อนไขที่ตกลงกันด้วย เช่น ฐานแฟนเพลง , ความสามารถ , น้ำเสียง ต่างๆเหล่านี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ศิลปินลงทุนไป

นอกจากนี้ทนายเจมส์ เตรียมเข้าพบผู้ใหญ่ในกระทรวงพาณิชย์ เกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาและลิขสิทธิ์เพลง ที่อาจเข้าข่ายการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย หากตกลงกันไม่ได้จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย