ตำรวจสน.บางพลัด เข้าจับกุมชายวัย 20 ปี หลังก่อเหตุชิงรถแท็กซี่-โทรศัพท์ ของคนขับรถแท็กซี่หลบหนี เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้านผู้ก่อเหตุสารภาพทุกข้อกล่าวหา

เจ้าหน้าตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางพลัด รับแจ้งเหตุว่า นาย ปักษ์ชัยยา แสงบุญ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่สีเขียว-เหลือง หมายเลขทะเบียน ๑มค-๕๐๙๒ กทม. ได้รับผู้โดยสารเป็นชาย อายุ ประมาณ ๒๐ ปี จากสถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง ถนนสุขุมวิท แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพฯ โดยผู้โดยสารแจ้งว่า ให้มาส่งที่บริเวณท้ายซอย จรัญสนิทวงศ์ ๙๕/๑ แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ

เมื่อถึงบริเวณท้ายซอยจรัญฯ ๙๕/๑ ถนนเลียบทางรถไฟ แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ ชายคนดังกล่าว ที่นั่งอยู่เบาะด้านหลังผู้โดยสาร ได้ล็อคคอแล้วใช้มีดพร้อมข่มขู่ให้ตนเองส่งมอบเงินให้ ซึ่งตนเองไม่มีเงิน จึงถูกไล่ลงจากรถ แล้วคนร้ายก็ขับรถแท็กซี่ หลบหนีไป ซึ่งภายในรถยังมี
โทรศัพท์มือถืออยู่ด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวน จนได้ข้อมูลก่อเหตุ ทราบชื่อนาย เชาวน์วัตร หรือวัตร แก้วเขียว จนนำไปสู่การออกหมายจับ ของศาลอาญาตลิ่งชันที่ ๒๓๔/๒๕๖๓ ลงวันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๖๓ ฐานความผิด "ชิงทรัพย์"

และสามารถจับกุมตัวนายเชาวน์วัตร ที่บริเวณตึกร้าง ท้ายซอย จรัญฯ ๙๕/๑ แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้สมัครใจนำเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นภายในตึกร้าง ซึ่งเป็นที่พักอาศัยพบเสื้อยืดคอกลม สีดำ กางเกงยีนส์ขายาวสีเข้ม และรองเท้าลำลองสีขาวคาดน้ำเงิน ซึ่ง นายเชาวน์วัตร ให้การว่าได้สวมใส่ก่อเหตุชิงทรัพย์ ในวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๖๓ และตรงกับภาพกล้องวงจรปิด 

ผู้ก่อเหตุให้การว่าหลังจากที่ได้ชิงรถแท็กซี่ไป ได้นำไปจอดทิ้งไว้บริเวณปากซอยอิสรภาพ ๒๘ ถนนอิสรภาพแขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ และนำโทรศัพท์ผู้เสียหายไปขายในราคา 500 บาท พร้อมให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา