วันนี้ ที่บ้านลุงพล ในอำเภอกกตูม จังหวัดมุกดาหาร เต็มไปด้วยกลุ่มแฟนคลับจำนวนมาก ที่แห่มาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม ซึ่งลุงพลกับป้าแต๋น เตรียมเข้าไปไหว้แม่ ในวันแม่ที่จะมาถึงนี้ และบอกว่ายังรักน้องเหมือนเดิม ขณะที่ แม่น้องชมพู่ ก็เตรียมไปไหว้แม่เหมือนกันแต่อาจจะไม่ไปพร้อมกับป้าแต๋น

ประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาจากหลายพื้นที่ แห่มากันที่บ้านลุงพล ในอำเภอกกกอก จังหวัดมุกดาหาร เพื่อให้กำลังใจลุงพล และป้าแต๋น ด้วยการผูกข้อมือ และมอบเงินขวัญถุงให้ ซึ่งวันนี้ เป็นวันหยุดประจำสัปดาห์ ทำให้คนมาเยอะกว่าวันทั่วไป บางคนก็เอาขนมมาให้ บางคนก็นำของใช้มาให้ และบางคนก็ซื้อลอตเตอรี่มาให้เลย บอกว่า เอารางวัลที่หนึ่งมาให้

ทำให้ริมถนน หน้าบ้านลุงพล มีรถจอดเป็นทางยาว และมีคนเอาของมาขาย ทั้งเห็ด หน่อไม้ ผักพื้นบ้าน รวมถึงแผงลอตเตอรี่จำนวนมาก ที่มีคนมาตามหาเลขอายุลุงพล อายุ 44 ปี

และช่วงนี้ ใกล้ถึงเทศกาลวันแม่แห่งชาติ ป้าแต๋น ก็บอกกับ ผู้สื่อข่าวของเราว่า เดี๋ยวก็จะเข้าไป กราบแม่ตามปกติ ส่วรเรื่องความสัมพันธุ์กันในครอบครัว ป้าแต๋นบอกว่า ขออยู่เฉยๆดีกว่า แต่ก็ยังรักน้องเหมือนเดิม ขณะที่ลุงพล บอกว่า วันแม่นี้ ก็จะเข้าไปกราบพ่อตาแม่ยายด้วย แม้ว่าจะไม่ได้เข้าไปนานแล้วก็ตาม

ด้านแม่น้องชมพู่ บอกกับคุณ นฤพล ว่า วันแม่นี้ ก็เตรียมไปกราบแม่เหมือนกัน และปกติก็จะนัดไปกับพี่น้องคนอื่นตามธรรมเนียมปฎิบัติ แต่อาจไม่ไปพร้อมกับป้าแต๋น ลุงพล

และในวันที่ 14 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ผู้ใหญ่บ้าน แจ้งกับแม่น้องชมพู่ว่า จะมีการทำบุญที่หมู้บ้าน เพื่อสร้างความสบายใจให้กับคนในชุมชน ส่วนเรื่องการทำบุญ ครบรอบร้อยวันการเสียชีวิตของน้องชมพู่นั้น ทางแม่กำลังพิจารณาวันที่แน่ชัดอีกครั้ง เพราะหากนับจริงๆ น้องชมพู่จะเสียชีวิตครบ 100 วัน ในวันที่ 18 สิงหาคม

ลุงพล ป้าแต๋น เตรียมกราบแม่ในวันแม่ ด้านแม่น้องชมพู่ เผย อาจจะไม่ไปพร้อมกับป้าแต๋น