อดีตนักโทษประหารหน้าคล้ายลุงพลบุกให้กำลังให้ลุงพลถึงบ้าน ให้พ้นข้อครหาคดีน้องชมพู่ แฟนคลับแห่ผูกข้อไม้ข้อมือแน่นบ้าน

บรรยากาศที่บ้านกกกอก อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร วันนี้ คึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีบรรดานักท่องเที่ยวและชาวบ้านจากต่างพื้นที่ ซึ่งเป็นแฟนคลับลุงพล เดินทางมาให้กำลังใจที่ลุงพล และป้าแต๋น กันอย่างเนืองแน่น แต่ละคนไม่ได้มามือเปล่า นำข้าวของ ผัก ผลไม้ เงินขวัญถุงมามอบให้ตามประเพณีชาวอีสาน พร้อมผูกด้ายสายสิญจ์ ผูกแขนลุงพลและป้าแต๋นเพื่อเป็นกำลังใจและอวยพรให้มีกำลังใจต่อสู้อุปสรรคต่างๆที่เข้ามาในชีวิต

แต่ที่ฮือฮาที่สุด คือ ลุงกิตติ (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ซึ่งมีหน้าตาละม้ายคล้ายลุงพล จนตอนแรกชาวบ้านคิดว่าเป็นฝาแฝด มาขอถ่ายรูปกับลุงพล และให้กำลังใจด้วย พร้อมบอกว่า ตนก็เคยยืนอยู่จุดเดียวกับลุงพล เมื่อ 20 ปี ที่แล้ว ต้องคดีข้อหาฆ่าคนตายทั้งๆ ที่ตนเองบริสุทธิ์ ต้องโทษประหารชีวิต ติดคุกอยู่ 8 ปี จึงต่อสู้หลุดพ้นคดีมาได้ จึงเข้าใจและเห็นใจ อยากเดินทางมาให้กำลังใจลุงพล ให้ผ่านพ้นเรื่องราวร้ายๆไปได้ โดยลุงพล และป้าแต๋น ได้ยกมือไหว้ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ   

เช่นเดียวกับที่บ้านพ่อแม่ น้องชมพู่ก็คึกคักไม่แพ้กัน มีประชาชนมาให้กำลังใจนำสิ่งของมาให้พร้อมผูกข้อมือกันเนืองแน่น หนึ่งในนี้คือ นายพรมมา งอยภูธร อายุ 59 ปี พ่อค้าเร่ชาว อ.เต่างอย จ.สกลนคร ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ บอกว่า อยากให้กำลังใจพ่อแม่น้องชมพู่ เพราะตนก็เคยสูญเสียภรรยาและลูกสาว ซึ่งมีวัยใกล้เคียงกับน้องชมพู่ อยากอวยพรให้ผ่านเรื่องราวร้ายๆ ไปให้ได้

นายพรมมา ยังบอกว่า วันที่ 18 ส.ค.นี้ วันครบรอบ 100 วันของน้องชมพู่ ตนเองและญาติจะกลับมาทำบุญหาน้องชมพู่ อีกรอบด้วย

 

 อดีตนักโทษหน้าคล้าย "ลุงพล" โผล่ให้กำลังใจถึงบ้าน เผยหัวอกเดียวกัน